Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng: Xử lý nghiêm vi phạm về bia, rượu, không có vùng cấm, ngoại lệ

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức ra quân đàu xuân 2020 đảm bảo trật tự, an toàn giao thông sau Tết Nguyên đán.

Tham dự và chỉ đạo có ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND - TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Ban ATGT - TP Hà Nội; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia; Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT; Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chỉ đạo lực lượng CSGT Thủ đô tiếp tục xử lý hiệu quả vi phạm về lái xe uống bia, rượu điều khiển phương tiện
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng biểu dương những kết quả, thành tích của lực lượng CSGT Thủ đô nói riêng, CATP Hà Nội nói chung trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT những ngày Tết vừa qua. TNGT giảm cả 3 tiêu chí là minh chứng rõ nét nhất cho sự cố gắng, nỗ lực của chỉ huy, CBCS Phòng CSGT cũng như từng đơn vị trong CATP. Qua đó cũng cũng đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền của TP, trong đó, lực lượng nòng cốt là Công an TP cần khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chương trình, kế hoạch thiết thực nhằm duy trì, bảo đảm tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng lưu ý Phòng CSGT cần tăng cường đổi mới, đa dạng, hiệu quả hơn công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT đến tất cả người dân, nhất là học sinh, sinh viên, đội ngũ lái xe. Duy trì hiệu quả các giải pháp đảm bảo hiệu quả ATGT, xóa “điểm đen” về TNGT, không để xảy ra ùn tắc trên 30 phút.
“Ngoài CSGT, CATP Hà Nội cũng tiếp tục huy động các lực lượng khác cùng vào cuộc, tham gia hướng dẫn phân luồng giao thông phục vụ nhân dân, giải quyết những điểm ùn ứ nhất là ở các quận, huyện, đường nhánh.
Phòng CSGT cũng như CATP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị UBND - TP Hà Nội những bất cập về công tác tổ chức, đảm bảo ATGT, từ đó UBND - TP sẽ có những chỉ đạo kịp thời các đơn vị khác cùng phối hợp, giải quyết nhanh, hiệu quả; tiếp tục phát huy thành tích, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi nhiệm vụ” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng lưu ý.
 Các tổ tuần tra sẽ được tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm, nhất là liên quan đến người điều khiển phương tiện có uống bia, rượu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng lưu ý Phòng CSGT cần tăng cường đổi mới, đa dạng, hiệu quả hơn công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT đến tất cả người dân, nhất là học sinh, sinh viên, đội ngũ lái xe. Duy trì hiệu quả các giải pháp đảm bảo hiệu quả ATGT, xóa “điểm đen” về TNGT, không để xảy ra ùn tắc trên 30 phút.
“Ngoài CSGT, CATP Hà Nội cũng tiếp tục huy động các lực lượng khác cùng vào cuộc, tham gia hướng dẫn phân luồng giao thông phục vụ Nhân dân, giải quyết những điểm ùn ứ nhất là ở các quận, huyện, đường nhánh.
 
Phòng CSGT cũng như CATP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị UBND TP Hà Nội những bất cập về công tác tổ chức, đảm bảo ATGT, từ đó UBND TP sẽ có những chỉ đạo kịp thời các đơn vị khác cùng phối hợp, giải quyết nhanh, hiệu quả; tiếp tục phát huy thành tích, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi nhiệm vụ” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng lưu ý.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh, trong các lỗi vi phạm đó, CSGT phải kiên quyết xử lý nghiêm lái xe uống bia, rượu và điều khiển phương tiện. Tất cả những lỗi vi phạm này đều phải bị xử lý nghiêm khắc, không có vùng cấm, ngoại lệ. Riêng những cán bộ công nhân viên chức vi phạm, CSGT ngoài việc lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật, gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị để có hình thức xử lý bổ sung, tạo sự răn đe, làm gương cho những người khác.
 Ngay sau lễ phát động ra quân, các đồng chí lãnh đạo đã đi kiểm tra, động viên CBCS làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại một số chốt giao thông trong nội thành
Báo cáo nhanh kết quả công tác đảm bảo ANTT, TTATGT của CATP Hà Nội trong những ngày Tết, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nêu rõ, trong năm 2020, Phòng CSGT tiếp tục bám sát những yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND TP..., đẩy mạnh hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối ATGT trên địa bàn Thủ đô, nhất là những sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, thành phố.
Phòng CSGT cũng bám sát mục tiêu, yêu cầu, chủ đề của Năm An toàn giao thông 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”; phấn đấu kéo giảm TNGT từ 5 - 10% so với cùng kỳ năm 2019. Ngoài Phòng CSGT, CATP Hà Nội cũng huy động các đơn vị khác như CSTT, Công an các quận, huyện và thị xã... tăng cường phối hợp, hỗ trợ, phân luồng, đảm bảo ATGT cho nhân dân sau Tết, cũng như các lễ hội đầu xuân Canh Tý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần