Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tặng quà Tết người có công huyện Ứng Hòa

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tới thăm hỏi, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018.

 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy thăm hỏi tặng quà người có công tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh nặng Hà – Sơn – Bình, được thành lập ngày 4/11/1978. Hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng 52 người, trong đó người cao tuổi chiếm 87%, còn lại là con liệt sỹ bị thiểu năng trí tuệ, tâm thần, động kinh, trầm cảm và câm điếc. 
Diện đối tượng chủ yếu là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và con liệt sỹ mồ côi bị tàn tật. Các đối tượng được nuôi dưỡng tại đơn vị hiện hưởng 2 mức trợ cấp hàng tháng gồm tuất cơ bản là 1.417.000 đồng/tháng, tuất liệt sỹ thưởng định suất nuôi dưỡng là 2.550.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, mỗi đối tượng được UBND TP hỗ trợ 700.000 đồng/tháng. Với mức trợ cấp trên, Trung tâm đã tổ chức thực hiện chế độ ăn cho người có công 3 bữa/ngày. Thực hiện ăn bệnh lý, ăn kiêng, thường xuyên thay đổi các món ăn hợp khẩu vị người có công, phù hợp với giá cả thị trường.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy thăm hỏi tặng quà người có công tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2.
Trò chuyện với những người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và chính quyền TP luôn trân trọng ghi nhớ công lao những người có công với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý mong muốn người có công giữ gìn sức khỏe, kế thừa, phát huy truyền thống của gia đình, quê hương, đất nước trong mọi hoạt động, làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Phó Chủ tịch cũng biểu dương sự tận tâm, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Trung tâm trong việc chăm sóc sức khỏe người có công; đồng thời đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bảo đảm cho người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch đã tặng quà và chúc Tết người có công tại Trung tâm.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tới thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ứng Hòa, trong đó có hộ gia đình ông Vương Đăng Cầu, thôn Quảng Tái, xã Trung Tú, là thương binh nặng ¼ nhưng vẫn tích cực tham gia mọi hoạt động của địa phương. Thăm tặng quà ông Nguyễn Tiến Thuật, công dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi, có sáng kiến làm máy cấy không động cơ cung cấp cho bà con nông dân và gia đình ông Dư Văn Họa, là gia đình khó khăn, vợ mất sớm nhưng vẫn vượt lên khó khăn làm kinh tế giỏi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần