Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Mơ ước bóng đá Việt Nam có mặt tại Word Cup

Lại Tấn (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/12, bên lề Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, tân Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã có một số chia sẻ về mục tiêu, kế hoạch với bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ tới (2018 - 2022).

 Tân Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF trả lời báo chí.
Thưa ông, trong nhiệm kỳ tới VFF sẽ có những kế hoạch gì để phát triển bóng đá Việt Nam?
Phát huy được những thành công trong thời gian vừa qua, VFF sẽ tập trung vào các đội tuyển quốc gia, từ đội trẻ đến bóng đá phong trào. Trong năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích tích cực, các đội trẻ sau một thời gian dài đã có mặt tại sân chơi châu Á. Đây là một trong những điểm thay đổi mà bóng đá Việt Nam đã làm được, giúp cho các tuyển thủ chúng ta ngày càng tự tin hơn trong đấu trường châu lục.
Trong thời gian sắp tới, VFF sẽ tiếp tục bàn bạc và có những định hướng đầu tư, tập trung vào đội tuyển quốc gia. Mặt khác, VFF sẽ tập trung nâng cao chất lượng giải đấu V Leauge. Vừa qua, Ban chấp hành đã có những trao đổi, bàn bạc về phương thức thi đấu, cách sử dụng cầu thủ ngoại, cũng như phương thức nâng chất lượng V Leauge làm sao thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ.
Với những thành công của đội tuyển quốc gia tại AFF Suzuki Cup vừa qua, có thể nói hiện nay không khí bóng đá hết sức sôi động, mang lại niềm tự hào, hạnh phúc rất lớn đối với những người làm bóng đá. Chúng tôi coi trọng tình cảm người hâm mộ dành cho bóng đá, sự quan tâm của lãnh đạo nhà nước với bóng đá thời điểm, đó là động lực để người làm bóng đá có trách nhiệm hơn, cố gắng đạt được nhiều thành tích hơn trong nhiệm kỳ sắp tới.
Thưa ông, những năm gần đây bóng đá trẻ Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo sự phát triển của đội tuyển Quốc gia. VFF sẽ làm gì để bóng đá trẻ phát triển hơn nữa?
Chúng ta phải tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ. Thứ nhất, chúng ta phải tiếp tục nâng cao chất lượng, điều kiện cho các giải trẻ trong nước. Mặt khác, chúng tôi khuyến khích các CLB tiếp tục có sự phát triển, đầu tư vào đào tạo bóng đá trẻ; tăng cường sự giao lưu, hợp tác với trung tâm bóng đá trẻ nước ngoài.
Mặt khác, VFF tiếp tục tăng cường quan hệ quốc tế, đó là chìa khoá cho sự phát triển. Chúng ta phải tiếp xúc, tranh thủ sự ủng hộ của các nước có nền bóng đá phát triển. Vừa qua, rất vui mừng chúng ta đã ký kết, tiếp tục ra hạn hợp đồng với Nhật Bản, Hàn Quốc và chúng tôi đang chuẩn bị hợp tác với Qatar.
Chỉ có làm bóng đá trẻ một cách tốt nhất, chúng ta mới hi vọng mang lại những thành công trong tương lai, ổn định lực lượng. Điều này đã chứng minh qua Word Cup U20, sau khi chúng ta được tham dự giải đấu lớn của thế giới, nhiều cầu thủ của chúng ta hiện nay đã khoác áo đội tuyển quốc gia sớm.
Điều này hứa hẹn sự bền vững cho đội tuyển quốc gia cũng như sự yên tâm với những người làm chuyên môn, để chúng ta có những đầu tư, định hướng một cách vĩ mô hơn, giúp bóng đá Việt Nam có sự phát triển đồng bộ, kể cả bóng đá phong trào lẫn bóng đá đỉnh cao.
Cảm giác của ông thế nào khi ông nhận được số phiếu tín nhiệm cao?
Tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức trong thời gian vừa qua, mang lại nhiều điều kiện, cũng như tăng cường hơn nữa sự đầu tư cho các đội tuyển quốc gia, cũng như hệ thống bóng đá ở trong nước. Trong thời gian, may mắn là sự đầu tư của chúng ta đạt được kết quả. Tôi thấy trách nhiệm của mình lớn hơn trong công việc, cũng như với các vị trí tôi đại diện cho Việt Nam đảm nhiệm ở quốc tế.
Ông có mục tiêu, lời hứa gì dành cho người hâm mộ, những người làm bóng đá nói chung?
Niềm mơ ước của tôi là một ngày gần nhất, đội tuyển bóng đá Việt Nam có mặt tại Word Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần