Phó Giám đốc Công an Hà Nội: Cụm thi đua số 5 cùng phát triển, đi đầu trong mọi phong trào thi đua

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/11, Cụm thi đua số 5 - Công an TP Hà Nội đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị.
Cụm thi đua số 5 Công an TP Hà Nội gồm 6 đơn vị Công an quận: Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, trong đó Công an quận Nam Từ Liêm là Cụm trưởng.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho hay: Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an TP đã chủ động phát động các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. Các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước của Thủ đô và ngành. Điểm mới trong việc thực hiện phong trào thi đua là cụ thể hóa nội dung thi đua thành các tiêu chí, khẩu hiệu hành động cụ thể theo từng thời điểm, đồng thời lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tổ chức phát động trong toàn lực lượng Công an TP.
Từ phong trào thi đua đã xuất hiện những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả quả như: “Gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”, “Đổi mới, sáng tạo, nhân văn, thân thiện vì nhân dân phục vụ”… Nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến được phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng, góp phần tạo động lực thúc đẩy các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng Công an Thủ đô ngày càng trong sạch vững mạnh...
Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Cùng với đó, năm 2020, Cụm thi đua số 5 đã tổ chức, phát động, thực hiện tốt phong trào thi đua Vì ANTQ và các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và TNXH, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn. Công an 6 quận đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn các quận, đặc biệt là thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, làm tốt công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân; công tác đảm bảo TTATGT - TTĐT được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nên đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Đảng ủy, Ban Chỉ huy công an các quận đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, phòng ngừa sai phạm, qua đó làm giảm tỷ lệ CBCS vi phạm kỷ luật trong năm 2020. Cụm thi đua số 5 đã thoàn thành tốt chương trình công tác đề ra từ đầu năm 2020, qua đó tạo không khí phấn khởi, sôi nổi thi đua lập thành tích trong các đợt thi đua do Công an TP phát động. Cụm cũng đã tổ chức nhiều đợt thi đua do Công an TP phát động, nhiều hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, các hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn.
Chủ động xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng các phương án đáp ứng khi xảy ra các tình huống dịch lây lan trong cộng đồng và lây lan trong lực lượng công an các quận; quán triệt, thực hiện nghiêm túc tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ. Cụm đã rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về địa bàn các quận; bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm cách ly y tế, khu cách ly tập trung, các khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh phải phong tỏa tạm thời.
 Bàn giao Cờ luân lưu đơn vị Cụm trưởng từ Công an quận Nam Từ Liêm sang Công an quận Hoàn Kiếm.
Tại hội nghị, các đơn vị đã bình bầu, suy tôn danh hiệu thi đua và trao cờ Luân lưu đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 cho Công an quận Hoàn Kiếm.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP đã biểu dương thành tích công tác của các đơn vị trong Cụm, nhấn mạnh, Cụm thi đua số 5 là một trong 2 cụm “xương sống” của Công an TP. Do đó, năm 2021, các đơn vị trong Cụm cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm đảm bảo tốt ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng diễn ra trên địa bàn, nhất là đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công an TP.
Năm 2021, Phó Giám đốc Công an TP mong muốn Công an quận Hoàn Kiếm, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 và Công an quận  Tây Hồ - đơn vị Cụm phó cần thúc đẩy phong trào thi đua giữa các đơn vị trong cụm cùng phát triển, đi đầu trong mọi phong trào thi đua của Công an TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần