Phó Giám đốc Công an Hà Nội: Tận dụng từng giây của máy lăn vân tay để làm căn cước cho người dân

Đạt Lê - Gia Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, tại buổi kiểm tra việc thực hiện dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn quận Ba Đình.

 Cấp CCCD lưu động tại quận Ba Đình, Hà Nội.
Thực hiện dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD, Công an quận Ba Đình đã bố trí 7 tổ công tác thực hiện cấp CCCD (1 tổ cấp tại trụ sở Đội QLHC; 4 tổ cấp lưu động, 1 tổ truyền dữ liệu và 1 tổ hậu cần). Thời gian cấp được chia làm 3 kíp (kíp 1 từ 7 giờ 30 phút – 12 giờ 30 phút, kíp 2 từ 12 giờ 30 phút – 17 giờ 30 phút, kíp 3 từ 7 giờ 30 phút – 22 giờ 30 phút), các tổ cấp liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần.
Thông tin từ Công an quận Ba Đình, tính từ ngày 1/1/2021 đến ngày 5/4/2021, tổng số hồ sơ CCCD thu nhận của quận Ba Đình là 52.976/129.620 trường hợp (= 40,87% chỉ tiêu toàn chiến dịch). Hiện tại, trung bình hằng ngày Công an quận tổ chức thu nhận được 1700 – 1800 trường hợp. Tính đến ngày 04/4/2021, đã chuyển lên Cục Cảnh sát QLHC về TTXH Bộ Công an 24.101 hồ sơ CCCD gắn chíp và nhận về 7.034 thẻ CCCD gắn chíp, đã trả cho công dân 4.268 thẻ CCCD.
Trong quá trình triển khai, Thường vụ quận ủy Ba Đình, các tổ chức chính trị, ban ngành đoàn thể của quận và 14 phường trong quận đã phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng Công an tổ chức thực hiện thành công "chiến dịch" cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, cũng còn nhiều những khó khăn như phần mềm cấp CCCD liên tục được Cục Cảnh sát QLHC về TTXH và Công ty TECA cập nhật phiên bản mới, ảnh hưởng đến thời gian triển khai thực hiện cấp CCCD của CBCS. Việc trả thẻ cho người dân còn chậm trễ, khiến một bộ phận nhân dân còn sốt ruột...
 Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra công tác cấp CCCD tại quận Ba Đình.
Tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Hồng Ky đã biểu dương tinh thần nỗ lực làm việc, khắc phục khó khăn và những kết quả đã đạt được từ đầu "chiến dịch" đến nay của Công an quận Ba Đình. Đồng chí Phó Giám đốc Công an TP yêu cầu lực lượng Công an quận tiếp tục làm việc với tinh thần "tranh thủ thời gian cho dân, tận dụng từng giây của máy lăn vân tay". Ban chỉ huy Công an quận cần động viên, khích lệ tinh thần CBCS hằng ngày, đó cũng là cách để kiểm tra, giám sát chất lượng công việc, đảm bảo việc triển khai cấp CCCD trên địa bàn quận thực hiện đúng quy định... Ngoài ra, Công an quận cũng cần căng thêm băng rôn, khẩu hiệu tạo khí thế cho bà con đến làm CCCD...
Theo Đội trưởng, đội QLHC và TTXH, Công an quận Ba Đình cho biết: Quận Ba Đình có khoảng 130.000 công dân trong diện cấp CCCD gắn chip điện tử. Nhiều ngày qua, Công an quận luôn nỗ lực phấn đấu theo đúng tinh thần của Giám đốc Công an TP Hà Nội vào khoảng giữa tháng 5 sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Để không diễn ra tình trạng quá tải khi người dân đến cấp CCCD, người dân ùn ứ tại một điểm, quận Ba Đình đã tổ chức bố trí khá phù hợp và khoa học... Qua công tác điều tra cơ bản của công an quận đối với 14 công an phường thông qua điều tra lượng người dân phù hợp theo giờ có thể đến cấp CCCD.
Từ đó công an phường chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực cũng như tổ dân phố gửi giấy mời công dân theo giờ làm việc thích hợp để đảm bảo người dân lên phù hợp với thời điểm cũng như giờ cấp CCCD gắn chíp điện tử được tối ưu nhất. Do đó, việc quá tải hầu như đã được kiểm soát hiệu quả...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần