Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên khẳng định: Không có chuyện 34 trẻ ở Điện Biên ho, cúm sau tiếp xúc bố mẹ về từ Trung Quốc

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hiện thông tin chính thống từ cơ quan chuyên môn xác định không có 34 trẻ bị ho, sốt, cúm. Sáng mai Sở Y tế sẽ tiếp cận huyện Nậm Pồ để xác minh”.

Là khẳng định của ông Phạm Giang Nam – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khi trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Theo ông Nam, việc 2 giáo viên và 34 trẻ ở huyện Nậm Pồ có biểu hiện ho, sốt, cúm, trong đó hầu hết trẻ đã tiếp xúc với bố mẹ đi làm từ Trung Quốc về là thông tin 1 chiều từ phía Phòng GDĐT huyện khi trả lời báo chí. Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định, đã kiểm tra, xác minh tại Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ nhưng không có sự việc nói trên.

“Sáng mai, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Đình Thành sẽ dẫn đoàn kiểm tra tới huyện Nậm Pồ để xác minh sự việc” – ông Nam nói thêm.
 Ông Phạm Giang Nam cho hay, cơ quan y tế chưa ghi nhận 34 trường hợp trẻ biểu hiện cúm, ho ở huyện Nậm Pồ.

Trước đó, trên báo Điện Biên Phủ Online đã thông tin báo cáo từ Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ cho rằng, địa phương đã có 34 trẻ và 2 giáo viên biểu hiện ho, sốt, cúm, đã cho nghỉ học, nghỉ dạy để cơ quan y tế kiểm tra, theo dõi.

Ngoài ra, có chi tiết “hầu hết trẻ đều tiếp xúc với bố mẹ đi làm từ Trung Quốc về”, nhưng theo Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên – Phạm Giang Nam, bố mẹ các trẻ này trở về từ Lào.

Trước đó, báo Điện Biên Phủ Online cùng nhiều tờ báo đã thông tin báo cáo từ Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã tiến hành rà soát trên toàn huyện cho kết quả 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc. Trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã trở lại Trung Quốc làm việc và một số không về nước dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Điều đáng nói, báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ khẳng định, đã có 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt, với phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố mẹ trở về từ Trung Quốc trong dịp Tết.

Theo đó, hiện 2 giáo viên và 34 học sinh được cho tạm thời nghỉ học, nghỉ dạy để kiểm tra y tế.

Ở một diễn biến khác, cuối chiều nay, Bộ GD&ĐT cho biết, trên toàn quốc đã có 57 địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV, và tỉnh Điện Biên thuộc số ít địa phương chưa cho học sinh nghỉ học.