Phó giám đốc và thủ quỹ “bắt tay” làm giả hồ sơ, lừa đảo chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc và nhân viên kiêm thủ quỹ Công ty đấu giá Hợp Danh Quảng Ngãi đã làm giả hồ sơ đấu giá đất và nhà ở để lừa các nạn nhân, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 23 tỷ đồng.

 Các đối tượng tại cơ quan công an.
Ngày 11/3, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và thực hiện Lệnh khám xét tại nơi ở đối với Lương Thị Diễm Trang (SN 1974, trú tại phường Nghĩa lộ, TP Quảng Ngãi) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1985, trú tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Được biết, Nguyễn Thanh Tùng là Phó Giám đốc Công ty đấu giá Hợp Danh Quảng Ngãi đã “bắt tay” với Lương Thị Diễm Trang - nhân viên kiêm thủ quỹ Công ty để làm giả hồ sơ đấu giá đối với đất, nhà ở tại số 378 Quang Trung (TP Quảng Ngãi), và 1 lô đất mặt tiền đường Trương Định (phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi).
Bằng số tài liệu giả trên, các đối tượng đã lừa bán đất, bán nhà cho một số nạn nhân ở TP Quảng Ngãi với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng. Số tiền này được chuyển khoản vào tài khoản Công ty Hợp Danh Quảng Ngãi. Sau đó, Tùng rút tiền mặt đưa cho Trang để chiếm đoạt.
Hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần