Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vốn đã trở lên quen thuộc với người Hà Nội bởi những mặt hàng dùng để trưng bày, trang trí, vàng mã, đồ chơi.

Mỗi khi đến những dịp lễ tết, phố Hàng Mã, trở lên nhộn nhịp hơn, lung linh hơn bởi những sắc màu của các mặt hàng. Và Noel năm nay cũng không ngoại lệ.

Dạo trên phố Hàng Mã trước lễ Noel năm 2014 đến gần 2 tuần, phố nhỏ dường như chật chội hơn. Chỉ chừng khoảng 700 mét, nhưng nhộn nhịp người mua, người bán. 
Phố Hàng Mã tấp lập người mua đồ tramg trí trong dịp lễ Giáng sinh 2014
Phố Hàng Mã trước ngày lễ Giáng sinh 2014
Ấn tượng nhất là sắc màu rực rỡ của những cây thông noel. Có cây đã được trang trí thêm đèn điện nhấp nháy, có cây được phủ tuyết trắng, có cây được trang trí thêm gói quà … 

Chị Lưu Thị Thùy có cửa hàng bán quần áo ở phố Giảng Võ cho hay: Năm nào cứ đến gần ngày lễ Noel, chị đều đến phố Hàng Mã mua cây thông trang trí cho cửa hàng của nhà mình. Trang trí cây thông cùng đèn nháy và quả châu và những thứ khác có sắc màu không chỉ xua đi giá lạnh của mùa đông, mà ở mùa đông năm nay, khi thị trường kinh doanh ảm đạm có cây thông, có nhạc giáng sinh nó như thay cho lời mời chào khách đến mua hàng trong những ngày lễ.

Anh Trần Tuấn sinh ra và lớn lên đã gắn bó với nghề buôn bán trên phố Hàng Mã, mùa nào thứ ấy. Anh cho biết, mùa Giáng sinh năm nay tuy có muộn hơn đôi chút, nhưng hơn 1 tuần nay gia đình anh đã bán rất chạy hàng. Khoảng 1 tuần trở lại đây, cửa hàng của gia đình anh lúc nào cũng có từ 4 đến 5 người làm chuyên lắp ghép, tết cây thông và các loại trang trí khác mới đủ để phục vụ khách.
Cây thông nhỏ nhất cũng  có giá 80.000 đồng. Nhiều người mua cây thông ở mức giá trung bình từ  120.000; 200.000; 250.000 đến cây cao 1,5 m có giá 450.000 đồng. Tùy vào khuôn viên mỗi nhà và sở thích mỗi người sẽ lựa chọn cho mình cây thông phù hợp. Cùng với cây thông nhiều người còn mua kèm đồ trang trí là những ngôi sao, quả châu, dải kim tuyến, đèn nhấp nháy, chuông giáng sinh, bít tất, gói quà vv …
Khách đang chọn mua đồ trang trí cho lễ Giáng sinh tại phố Hàng Mã
Khách đang chọn mua đồ trang trí cho lễ Giáng sinh tại phố Hàng Mã
Những người mua về trang trí ở nhà thường mua cây thông kèm với cỗ xe Tuần lộc. Còn những người mua cây thông trang trí ở các cửa hàng, cửa hiệu thì mua kèm các gói quà lớn, chuông lớn và ông già Noel để tạo không khí trong gian hàng kinh doanh.

Có nhiều người lại lựa chọn mua vòng lá mùa vọng để trên cao trước cửa. Vòng lá mùa vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh được trang trí thêm 4 cây nến hoặc các quả trang trí nhiều màu. Cũng như sự vô tận của hình tròn, vòng lá xanh nói lên tình yêu vô bờ của Chúa với con người. Vòng lá mùa vọng có giá thấp nhất từ 30.000 đến 200.000 đồng.

Những đứa trẻ đi cùng bố, bà mẹ thì mua ông già Noel, hoặc bộ quần áo của ông già Noel làm quà với mong ước nhận được nhiều quà và may mắn trong mùa lễ Giáng sinh. Ông già Noel nhồi bông nhỏ nhất chỉ cao khoảng 10 cm đến 15 cm cũng có giá 30.000 đồng. Ông già Noel cao khoảng 40 cm có giá từ 120.000 đến 250.000 tùyvào chất liệu bên ngoài hoặc bông bên trong là bông nhân tại hoặc bông gạo. Những bộ quần áo của ông già Noel có giá từ vài chục nghìn đến 200.000 – 300.000 đồng.

Một số hình ảnh trước lễ Giáng sinh ở phố Hàng Mã
Những hình ảnh đẹp trước lễ Giáng sinh ở phố Hàng Mã
Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel - Ảnh 1Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel - Ảnh 2
Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel - Ảnh 3Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel - Ảnh 4
 Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel - Ảnh 5

Phố Hàng Mã nhộn nhịp đón Noel - Ảnh 6