Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, những ngày này con phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu bởi những món đồ chơi, trang trí. Vài năm gần đây, đồ chơi Trung thu truyền thống đã được người tiêu dùng ưa chuộng hơn so với các mặt hàn đồ chơi điện tử.

  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 1
    Mỗi dịp Tết Trung thu, cả con phố Hàng Mã như khoác lên mình một bộ áo mới với đủ màu sắc rực rỡ bởi các mặt hàng như: Đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ, trống, dây kim tuyến trang trí…
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 2 Bên cạnh sự đa dạng và phong phú của đồ chơi hiện đại, nhiều mặt hàng đồ chơi truyền thống cũng đang dần lấy lại được chỗ đứng của mình.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 3

    Những gian hàng đồ chơi truyền thống với số lượng nhiều để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Năm nay, các mẫu trống và đèn ông sao cầm tay trẻ em được bán với giá phải chăng, không chênh lệch nhiều so với năm ngoái. Giá bán sản phẩm là 20.000 - 25.000 đồng.

  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 4

    Như mọi năm, năm nay các đồ chơi truyền thống có hình ảnh quen thuộc với người dân Việt như đèn lồng, mặt nạ, trống,... được bày bán số lượng nhiều. Những chiếc đầu lân, đèn ông sao 5 cánh, mặt nạ giấy bồi, trống tiêu vẫn được xếp vào hàng đầu tiên trong những lựa chọn tiêu dùng của người dân và trẻ em trước dịp Trung thu này.

  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 5 Những mẫu đèn cầm tay Trung thu được bán với số lượng lớn. Màu sắc đa dạng cùng những hoa văn truyền thống quen thuộc với người dân Việt Nam. Giá bán các loại đèn này vào khoảng 40.000 - 60.000 đồng/1 sản phẩm, các loại cỡ nhỏ chỉ 10.000 - 15.000 đồng/1 sản phẩm.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 6 Đèn lồng giấy có giá 20.000 - 50.000 đồng/chiếc, tùy từng kích cỡ.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 7 Đầu lân sư tử là loại đồ chơi có giá đắt nhất, khoảng 890.000 - 950.000 đồng/1 chiếc.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 8 Các loại mặt nạ cỡ lớn được bán với giá 70.000 đồng/chiếc.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 9 Đèn cù có giá 20.000 - 60.000 đồng/chiếc. Tùy các hình dạng và kích cơ của từng đèn.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 10 Trong khi đó, đồ chơi điện tử không được bán chạy so với trước đây, các cửa hàng cũng nhập số lượng ít hơn với mục đích có nhiều mặt hàng phong phú hơn.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 11 Bà Trần Thị Phương, chủ cửa hàng bán đồ Trung thu tại Hàng Mã cho biết: Năm nay, đồ chơi truyền thống được nhập vào nhiều. Lượng người mua các món đồ chơi truyền thống tăng gấp đôi so với năm ngoái, những món đồ chơi điện tử, kiếm, gậy... không còn được ưa thích như trước. Thay vào đó khách hàng lựa chọn mặt hàng đèn ông sao, mặt nạ nhiều hơn.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 12 Những người già vẫn bày bán các mặt hàng lâu đời, giữ nét truyền thống cổ kính của bao đời nay.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 13 Bạn Lê Diệu Hương chỉ sẻ: Tranh thủ dịp cuối tuần được nghỉ em và các bạn lên phố Hàng Mã chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm, đồng thời năm nay mặt hàng truyền thống rất nhiều thứ phong phú hơn và giá cả lại phải chăng, em nghĩ năm nay mọi người sẽ thích thú mua đồ truyền thống hơn so với đồ điện từ như các năm trước.
  • Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp "sắc màu" trước Tết Trung thu - Ảnh 14 Các bạn trẻ tham quan phố Hàng Mã và chụp ảnh lưu niệm giữa không gian rực rỡ sắc màu.