Phố Nguyễn Cảnh Dị nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quanh năm chìm trong bùn đất, rác thải… đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Nguyễn Cảnh Dị, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

 Dù UBND phường Định Công đã cắm biển cấm đổ rác, trạc thải xây dựng nhưng cả tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị vẫn ngập trong rác thải.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng mất VSMT, mỹ quan đô thị trên phố Nguyễn Cảnh Dị, đoạn từ cầu Định Công đến khu vực Chung cư CT36B Định Công.
 Mặt đường xuống cấp, rác thải tràn mép đường, cây cối um tùm khiến tuyến đường này trở thành nỗi ám ảnh với không ít người dân có dịp di chuyển qua đây.
Phản ánh với phóng viên, những người dân thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này không khỏi ngao ngán: “Không hiểu vì lý do gì vẫn còn tồn tại những đường hành dân như vậy?”.
 Rác thải đủ loại, tất cả được vứt thẳng ra mép đường lưu cữu từ ngày này sang ngày khác gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Theo phản ánh của người dân, con đường này hai bên ngập tràn rác thải, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, bong tróc, xuất hiện chi chít những ổ voi, ổ gà cỡ lớn… chỉ cần vô tình lạng tay lái, TNGT có thể xảy ra bất cức lúc nào.
“Mặc dù, chính quyền địa phương đã cắm biển cấm đổ rác thải, nhưng từ bao năm nay tấm biển đó dường như chỉ để làm cảnh” - một người dân bức xúc cho biết.
 
Tình trạng trên đã kéo dài trong nhiều năm nhưng không được xử lý dứt điểm.
Đáng ngại là cùng với sự tồn tại của những núi rác kéo dài từ năm này sang năm khác, tình trạng mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương và chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị với các đơn vị có liên quan xem xét giải quyết. Song, đến thời điểm này, tình trạng trên vẫn ngang nhiên tồn tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần