Phố Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân: Bất cập từ hệ thống biển cấm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên phố Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân), lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển cấm dừng đỗ hai bên đường. Tuy nhiên, những biển cấm trên đã và đang gây ra không ít phiền toái cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là việc đưa đón học sinh vào giờ cao điểm.

 Người dân kiến nghị dỡ bỏ các biển cấm tại đường Nguyễn Quý Đức, hướng từ Nguyễn Trãi vào.
Cụ thể, theo phản ánh, đường Nguyễn Quý Đức là tuyến đường chính dẫn vào 5 trường học trên địa bàn như: Trường Mầm non Tràng An, Mầm non Thanh Xuân Bắc, Tiểu học Thanh Xuân Bắc, Tiểu học Đặng Trần Côn, THCS Việt Nam - Angiêri… nên vào giờ cao điểm, việc di chuyển của các phương tiện, đặc biệt là của phụ huynh đưa đón con đến trường gặp không ít khó khăn. Đó là chưa kể đến việc, trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc phần lớn là các nhà tập thể cũ, không có tầng hầm để xe, không có các bãi đỗ xe theo quy định… Do đó, việc cấm triệt để các phương tiện dừng đỗ trên tuyến, ít nhiều sẽ làm đảo lộn cuộc sống của người dân trong khu vực.
Anh Nguyễn Văn Huế, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc chia sẻ, phố Nguyễn Quý Đức có mặt cắt lòng đường khá rộng và hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, việc các lực lượng chức năng tổ chức cắm biển cấm dừng, đỗ tại trên dọc tuyến đường này vô tình đã ảnh hưởng đến việc đưa đón con của các bậc phụ huynh, đặc biệt là những ngày mưa bão. Cũng theo anh Huế, tại cổng trường, việc cấm các phương tiện dừng đỗ dưới lòng đường là điều cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, ở làn đường đối diện, hướng từ Nguyễn Trãi vào, các lực lượng chức năng nên xem xét dỡ bỏ những tấm biển cấm dừng, đỗ chưa hợp lý này.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Anh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã nắm được những kiến nghị trên và đang rà soát, tổng hợp gửi các đơn vị chức năng xem xét giải quyết theo quy định. Cũng theo ông Sơn, để đảm bảo nhu cầu dừng, đỗ đưa đón con của các bậc phụ huynh, hiện tại đơn vị đã đề nghị Công an phường Thanh Xuân Bắc tăng cường lực lượng tổ chức phân làn giao thông trong các khung giờ cao điểm. Đồng thời, tham mưu cho UBND phường Thanh Xuân Bắc xây dựng tạm các điểm dừng, đỗ nhằm tạo thuận lợi cho việc đưa đón học sinh của các bậc phụ huynh, cũng như hạn chế tình trạng ùn tắc có thể xảy ra.

Xung quanh vấn đề này, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đô thị cho biết, cắm biển cấm dừng, đỗ là biện pháp cần thiết nhằm hạn chế tình trạng dừng đỗ sai quy định, góp phần đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị. Tuy nhiên, việc cắm biển ra sao, tại khu vực nào cần phải được xem xét một cách kỹ lưỡng nhằm hạn chế thấp nhất những hệ lụy có thể phát sinh, tránh tình trạng không quản được thì cấm, đẩy cái khó cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần