Nhịp sống ở “phố phở cuốn” Ngũ Xã

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) "nức tiếng" đất Hà Thành với những cửa hàng phở cuốn ngon. Dẫu mấy ngày nay có thưa khách hơn vì ảnh hưởng của dịch Covid- 19, nhưng những người dân nơi đây vẫn sống lạc quan.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, vào buổi trưa 8/3, ngã tư Ngũ Xã - Nguyễn Khắc Hiếu vốn là trung tâm của “Phố phở cuốn” thưa vắng khách. Tuy vậy, nhân viên tại đây vẫn tỏ ra khá thoải mái, lạc quan. 

 Tốp nhân viên đá cầu ngay tại ngã tư Ngũ Xã - Nguyễn Khắc Hiêu

Chị Nguyễn Thị Ngân - nhân viên một quán phở cuốn tại phố Ngũ Xã cho biết, khoảng 2 ngày nay khi có trường hợp nhiễm virus Sars-Cov-2 trên địa bàn phường Trúc Bạch, quán xá ở đây rất vắng vẻ, thậm chí ít người qua lại.

Nhân viên một số quán phở cuốn được dịp giao lưu đá cầu.

“Trước đây vào giờ cao điểm buổi trưa hoặc tối, gần 10 nhân viên tại quán phải luôn tay luôn chân mới kịp làm. Nay, hầu hết nhân viên như chúng tôi đều… ngồi chơi. Tuy vậy, chúng tôi cũng có nhiều thời gian hơn để vệ sinh cửa hàng, vật dụng hoặc ngắm đường phố” - chị Ngân cho hay.

 Nhiều quán ăn uống trên phố Ngũ Xã đã phải tạm đóng cửa
 Một nhân viên trông xe thường ngày luôn tay luôn chân, nay ngồi xem điện thoại
 Ngã tư Ngũ Xã - Nguyễn Khắc Hiếu vốn là đoạn đường đông đúc thực khách đến thưởng thức phở cuốn
 11 giờ trưa, nhiều quán vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị đón khách
 Nhiều cơ sở kinh doanh đã cho nhân viên vệ sinh vật dụng, đồ đạc, nhà cửa
 Cách đó không xa, tại vườn hoa tại ngã tư Ngũ Xã - Trúc Bạch, nhiều người dân vẫn dạo bộ, tập thể dục. Người dân tại đây tỏ ra cẩn trọng nhưng không hề hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần