Phố Sách - điểm “check in” hút giới trẻ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 1/5/2017, con phố 19 tháng 12 được “lột xác” từ địa danh “chợ âm phủ” để trở thành điểm đến của người Hà Nội, nhất là giới trẻ với cái tên mới - Phố Sách.rnPhố Đinh Lễ cũng được gọi là Phố Sách của Hà Nội.

Tuy nhiên, đến với phố sách 19 tháng 12, độc giả sẽ tràn vào không gian đẳng cấp hơn, yên tĩnh, đẹp đẽ. Ở Phố sách 19 tháng 12 không chỉ có các quầy bán sách với đủ các thể loại còn cà phê sách, không gian giao lưu giữa tác giả, nhà phê bình và độc giả. Tuy chỉ dài gần 200m nhưng con phố vô cùng thoáng đãng, rộng rãi với 16 gian hàng riêng của 16 nhà xuất bản được thiết kế, xây dựng hài hòa với cảnh quan trong khu vực. Tông màu nâu chủ đạo khiến người đến tham quan cảm nhận được sự dễ chịu và gần gũi. Sau khai trương, Phố Sách luôn tấp nập người qua lại. Thời gian gần đây, lượng người đến có giảm vào thời điểm giữa tuần, nhưng lại nô nức dịp cuối tuần.

Một góc Phố Sách Hà Nội. Ảnh: Hải Linh

Ngay khi bước vào Phố Sách, độc giả sẽ bắt gặp bảng tra cứu thông tin điện tử, cảm ứng hoàn toàn bằng tiếng Việt, giao diện đơn giản, dễ sử dụng đối với cả những người lớn tuổi. Các thông tin hướng dẫn vô cùng dễ hiểu như cách chọn tên tác phẩm, tên tác giả hay thể loại. Sau đó chỉ cần ấn nút tìm kiếm là bạn sẽ biết được cuốn sách mình cần mua thuộc nhà xuất bản nào. Đại diện Nhà xuất bản Đinh Tị - nơi có gian hàng sách nơi đây cho rằng: Chưa có một hiệu sách nào tích hợp công nghệ hiện đại trong cách tra cứu, tìm mua sách như ở Phố Sách.
Sau khi tra cứu, độc giả có thể lướt qua các gian hàng, tìm cuốn sách mình muốn. Từng cuốn sách được bày trên giá gỗ gọn gàng, đẹp mắt, phân chia theo từng thể loại như sách truyện dành cho trẻ em, tiểu thuyết nước ngoài, văn học Việt Nam... Người bán hàng cũng rất niềm nở, vui vẻ khi trả lời các câu hỏi của khách hàng. Đến với Phố Sách, bạn sẽ không chỉ được mua và đọc sách trong một không gian yên tĩnh, trong lành mà còn tha hồ chụp ảnh với những góc “sống ảo” có 1 - 0 - 2. Những gian hàng với ô cửa kính được thiết kế đẹp đẽ là nơi thu hút các bạn trẻ nhất. Quảng trường gần cuối đường là nơi sẽ tổ chức các sự kiện dành cho khách đến xem và mua sắm.
Phố Sách thực sự là một điểm mới khiến người Hà Nội thích thú. Giờ đây, không chỉ là ra quán cà phê, vào thư viện người ta mới có thể đọc sách, mà Phố Sách cũng là một nơi đủ yên tĩnh và thoáng đãng để những người yêu sách có thể tới mua rồi nghiền ngẫm cuốn sách đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần