Phố Sách Hà Nội đón gần 20.000 lượt khách

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hai tuần, Phố Sách Hà Nội nằm trên phố 19 tháng 12 đã đón gần 20.000 du khách tới tham quan, mua sách và tham gia các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc.

Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong với báo Kinh tế & Đô thị. Cũng theo ông Phong, dự kiến trang web về Phố Sách Hà Nội sẽ được triển khai càng sớm càng tốt để giới thiệu rộng rãi các thông tin về những cuốn sách hay cùng các hoạt động, sự kiện, giúp Phố Sách trở thành một điểm đến hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội.

 Phố Sách Hà Nội nằm trên phố 19/12.

Đề cập tới việc nâng cao chất lượng hoạt động của Phố Sách Hà Nội trong thời gian tới, ông Phong cho biết, quận Hoàn Kiếm đang xem xét tạo thêm không gian thoáng mát giúp độc giả tránh được thời tiết oi bức trong những ngày Hè. Đồng thời nâng cao hệ thống cây xanh, vườn hoa, đảm bảo công tác bảo vệ khu phố. Bên cạnh đó, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các sự kiện thường niên. Mới đây, quận Hoàn Kiếm đã đưa ra đề xuất với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc thiết lập quy chế riêng, để quản lý tốt hơn hoạt động của Phố Sách.

Những du khách này bao gồm trẻ em, thanh thiếu niên, người trẻ tuổi và người cao tuổi cũng như người nước ngoài, chủ yếu tập trung ở đó vào buổi tối và vào cuối tuần. Hiện nay, có 16 gian hàng sách, một quán cà phê và một quán hoa dọc theo phố được thiết kế hài hòa, tạo ra một không gian đẹp đẽ truyền thống với bản sắc văn hoá truyền thống.

Những du khách thường xuyên tới thăm quan Phố Sách Hà Nội chủ yếu là trẻ em, thanh niên, và người cao tuổi cũng như người nước ngoài, họ thường tới vào buổi tối và cuối tuần. Hiện nay, Phố Sách Hà Nội có 16 gian hàng sách, một quán cà phê và những khu vực chỗ ngồi thoáng mát chạy dọc khu phố được thiết kế hài hòa, tạo không gian đẹp cũng như mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống.

Phố Sách Hà Nội là nơi tập trung của các nhà xuất bản lớn, có uy tín ở Việt Nam bao gồm Nhà Xuất bản Sự thật, nhà xuất bản Kim Đồng, nhà xuất bản Phụ nữ, nhà xuất bản Tiền Phong, nhà xuất bản Đại học Sư phạm… “Việc Phố Sách Hà Nội thu hút sự chú ý, đặc biệt từ độc giả trong và ngoài nước. Trong những ngày đầu mới khai trương, rất đông người dân đã tời thăm qua, đây được xem là một sự phát triển của văn hoá đọc”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết.

Phố Sách Hà Nội được mở để hướng tới mục tiêu tạo không gian cho những người yêu sách tiếp cận được những cuốn sách mới, là nơi để người độc có cơ hội trao đổi ý tưởng với các nhà văn trong và ngoài nước.