"Phố Sách Hà Nội" khai trương vào ngày 1/5

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/5, “Phố Sách Hà Nội” sẽ chính thức khai trương tại phố 19 tháng 12 (quận Hoàn Kiếm). Đây là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách.

Không gian "Phố Sách Hà Nội" được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh: 16 gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.
Mô hình "Phố Sách Hà Nội" tại đường 19 tháng 12.
Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); 2 đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí; 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm... Đồng thời với việc giữ lại tối đa các cây xanh lâu năm, TP đã trồng bổ sung 25 cây xanh để tạo bóng mát; tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ đọc sách.
Ngoài việc khẩn trương hoàn thành các hạng mục tại "Phố Sách Hà Nội", các nhà xuất bản, công ty sách cũng rất tích cực xây dựng các chương trình hoạt động tại Phố Sách. Ngay sau Lễ khai trương Phố Sách, trong ngày 1/5/2017, một loạt các hoạt động hấp dẫn về sách sẽ được liên tục tổ chức tại khu vực sân khấu của Phố Sách: Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt sách "Khu tập thể có giàn hoa tím". Giao lưu "Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình” với các tác giả - nhà báo Đức Hiển (Tổng thư ký Tòa soạn báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh) và nhà báo Lê Thanh Hà (Phó Tổng Biên tập Tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò) do Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng tổ chức. Giao lưu cùng Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sách Thái Hà với chủ đề “Sách và văn hóa đọc”.
Ngày 6/5/2017, Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức chương trình tọa đàm "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản", giới thiệu bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương, gồm 3 cuốn "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản", "Môn sử không chán như em tưởng" và "Mùi của cố hương". Từ ngày 6/5 đến 7/5/2017, Nhà xuất bản Trẻ, Hội đồng Anh tại TP Hà Nội, Câu lạc bộ Hogwarts Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter nhân kỷ niệm gần 20 năm ra mắt tác phẩm đầu tiên. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Những ngày văn học châu Âu lần thứ 7, một hoạt động thường niên tại Hà Nội do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu tổ chức với mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn học từ châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.
Cũng trong tháng 5 và tháng 6 tại "Phố Sách Hà Nội" sẽ diễn ra các sự kiện về trao đổi bản quyền sách với đại diện các nhà xuất bản của Anh, Nhật... về các thể loại sách khoa học - giáo dục. Các thông tin hoạt động chi tiết của Phố Sách sẽ được cập nhật trên các phương tiện truyền thông, Cổng thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông, Trang thông tin điện tử, Facebook của "Phố Sách Hà Nội".
"Phố Sách Hà Nội" là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho Sách giới thiệu những cuốn sách, những bộ sách mới, nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước. Phương án thiết kế Phố Sách đã được hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu những ý kiến đóng góp của Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP.
Trước trước khi Đề án Phố Sách được phê duyệt, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Bùi Xuân Phái “Vì Tình yêu Hà Nội” năm 2016 - Giải thưởng thường niên nhằm phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm tình yêu Hà Nội” đã lựa chọn ý tưởng Phố Sách Hà Nội của Sở Thông tin và Truyền thông và một số đơn vị xuất bản trên địa bàn Thủ đô vào danh sách đề cử chính thức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần