Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ được diễn ra từ mùng 3 Tết

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Sách Xuân là hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Toàn cảnh Phố sách Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải.
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho Nhân dân Thủ đô, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức “Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018” tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 18/2/2018 đến ngày 25/02/2018 (mùng 3 Tết đến mùng 10 Tết). 
Đây là năm đầu tiên Phố Sách Xuân được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội, qua đó khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội, đồng thời là sự khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố Sách Hà Nội trong năm mới 2018, góp phần đưa Phố Sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô.

Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, Phố Sách Xuân năm nay còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu sách nhằm giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số...

Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng tiếp tục duy trì không gian giới thiệu Báo Tết và nghệ thuật Thư pháp. Người dân tham dự sẽ được viết tặng chữ Thư pháp miễn phí trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân.
 
Nhiều chương trình đặc sắc sẽ được các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức tại Phố Sách Xuân năm nay như: Chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ba Lan nổi tiếng Ryszard Kapuściński - giao lưu cùng đại diện Đại sứ quán Ba Lan, dịch giả Nguyễn Trí Thuật và TS Nguyễn Mạnh Hùng (Công ty CP Sách Thái Hà); “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt” gặp gỡ với nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng; Các họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa ký tặng cuốn “Thương nhớ thời bao cấp” (Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam); Chương trình "Mùa Xuân và Tình yêu" giao lưu với nhà thơ Nguyễn Duy và nhóm Đông kinh cổ nhạc (Nhà sách Phương Nam); Để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam (Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng)...

Tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước... trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân.

Chương trình khai mạc Phố Sách Xuân Mậu Tuất sẽ được bắt đầu vào 9h30 ngày 18/2/2018 (mùng 3 Tết). Thời gian mở cửa đón bạn đọc từ 9h đến 21h hàng ngày từ ngày 18 đến hết ngày 25/2/2018 (mùng 10 Tết).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần