Phó thủ tướng: Bóng đá là màu cờ sắc áo, không khoán gọn cho Bộ ngành nào được

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Buổi đối thoại về “Phát triển bóng đá Việt Nam” dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã diễn ra 5 tiếng đồng hồ chiều nay (13/1) với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, nguyên lãnh đạo TCTDTT, LĐBĐVN và các chuyên gia bóng đá...

29 câu hỏi thuộc 5 nhóm câu hỏi được hỏi trước đó về: Chiến lược phát triển bóng đá; bóng đá trẻ; bóng đá phong trào; các giải thi đấu cấp Quốc gia; Cơ cấu tổ chức, bộ máy và Đại hội LĐBĐVN đã được Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Đức THiện, Tổng cục trưởng TCTDTT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cùng đại diện các Ban chức năng của LĐBĐVN trả lời. Sau phần trả lời này, Hội nghị đã chuyển sang phần hỏi đáp trực tiếp. Các nguyên lãnh đạo Tổng cục TDTT và LĐBĐVN đã chia sẻ và đặt thêm một số câu hỏi liên quan đến những 5 nhóm câu hỏi trên.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) chủ trì buổi đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam. Ảnh bongdaplus
Kết luận tại buổi toạ đàm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự chuẩn bị của Bộ VHTTDL khi trả lời vấn đề thẳng thắn. Tuy nhiên, sự kỳ vọng của mọi người về bóng đá rất lớn vì vậy việc nhìn thẳng vào các vấn đề là tín hiệu tốt.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý: “Như Bộ trưởng đã nói rất cầu thị, nhưng đề nghị Bộ và LĐBĐVN tập hợp các câu hỏi và trả lời lại công khai. Tôi đề nghị anh Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Bộ VHTTDL và VFF. Mọi câu hỏi trả lời hôm nay lọc ra thành từng nhóm. Những gì tiếp thu được phải thành một lời cam kết công khai. Những điều đó phải được thảo luận rất kỹ trong các buổi họp, thảo luận sau này của Tổng cục và trong chương trình nghị sự của Liên đoàn tới đây”.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Nếu chúng ta trả lời xong rồi bỏ đấy thì cũng chưa ổn. Trên một tinh thần nhìn về quá khứ gợi lại cái tốt đẹp để cầu thị, có sự đổi mới. Đổi mới thật sự, đem lại lòng tin cho nhân dân. Với tinh thần như vậy, các đồng chí nghiêm túc về vấn đề này. Thể thao phát triển văn hóa và con người, đủ các mặt. Bóng đá đặc biệt vì là mầu cờ sắc áo và đây là sự nghiệp chung, không khoán gọn cho Bộ ngành nào được. TDTT rất quan trọng. Bóng đá rất đặc biệt. Đây là sự nghiệp chung, là màu cờ sắc áo của dân tộc và trách nhiệm đầu tiên phải là của Bộ VHTTDL. Dựa trên điều đó, chúng ta mới kêu gọi nhân dân, doanh nghiệp và mọi người”.
Về Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng: “5 năm qua chậm nhiều, giờ cần chạy nhanh hơn. Bao giờ từng dự án được phê duyệt và thực hiện hiệu quả thì mới thành công. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục những sự kiện để các ý kiến được đặt lên bàn một cách cởi mở, công khai, minh bạch. Chúc bóng đá Việt Nam có bước tiến bộ”.
Thay mặt Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng như của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các ý kiến đóng góp của các chuyên gia tại buổi toạ đàm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần