Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ xe khách lật ở Khánh Hòa

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc Gia vừa có chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lật xe khách xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Liên quan đến vụ ô tô khách giường nằm bị lật tại tỉnh Khánh Hòa, ngày 14/2, Ủy ban ATGT Quốc gia thông tin, vào lúc 6h16 sáng nay (14/2), tại Km 1438+800 trên QL1, xe ô tô mang BKS: 17B - 014.76 đã bị vỡ lốp, lật xe trên QL1 thuộc địa bàn TP Nha Trang, Khánh Hòa. Thời điểm này, trên xe có 40 hành khách.
Hiện trường vụ tai nạn.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã đưa 37 người vào bệnh viện, sau sơ cứu hiện còn điều trị tại bệnh viện 9 người. Các nạn nhân còn lại tiếp tục hành trình sau khi được bình ổn tâm lý.
Sau khi nhận được tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc.
Đồng thời, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu cơ quan chức năng ưu tiên cứu chữa các nạn nhân của vụ việc, giúp đỡ các nạn nhân và người nhà trong quá trình khắc phục hậu quả.
Phó Thủ tướng đặc biệt yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân của vụ việc. Trước tiên là kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích thần kinh của người lái xe; điều tra, xác minh nguyên nhân việc chiếc ô tô khách bị vỡ lốp.
“Trường hợp do vật sắc nhọn đâm phải, cơ quan chức năng phải điều tra có người cố tình rải đinh hay không? Trường hợp do lốp cũ, mòn, không đủ an toàn, phải kiểm tra toàn bộ quá trình thực hiện quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện và hồ sơ đăng kiểm” - chỉ đạo của Phó Thủ tướng.
Trong một diễn biến khác, kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe khách gặp nạn cho thấy, vào thời điểm trước khi tai nạn xảy ra, chiếc xe này đã chạy quá tốc độ cho phép.
Cụ thể, chiếc xe khách mang BKS: 17B-014.76 chạy trên tuyến QL1, hướng Bắc - Nam, xe đến địa phận xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vào lúc 6h14, tốc độ vào thời điểm này là 73km/h. Hơn 30 giây sau (tức là lúc 6h14’33), xe đạt tốc độ 84km/. Tốc độ cho phép của đoạn đường trên là 80km/h. Như vậy, chiếc xe đã chạy quá tốc độ 4km/h.
Cũng theo dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, xe khách trên duy trì mức quá tốc độ này trong khoảng 11 giây trước khi trở về tốc độ 80km/h tại thời điểm 6h15’03. Chỉ trong vòng 10 giây kế tiếp, xe đột ngột giảm tốc về tốc độ 67km/h. Giảm mạnh thêm 30km/h nữa chỉ trong vòng 3 giây, đạt tốc độ 37km/h ở thời điểm 6h15’14. Xe dừng hẳn chỉ 1 giây sau đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần