Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ thảm án ở Thái Nguyên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ thảm án xảy ra ở Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp phù hợp đối với gia đình người bị hại.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, về tích cực điều tra, xử lý nghiêm vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Thái Nguyên làm 5 người chết, 1 người bị thương vào sáng nay (26/12).
Đối tượng Hoàng Văn Chín bị cảnh sát bắt giữ.
Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp phù hợp đối với gia đình người bị hại.
Đối với Bộ Công an và UBND tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng yêu cầu 2 cơ quan này chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.
Đồng thời các cơ quan liên quan tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm trên địa bàn, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân.
Như đã đưa tin, sáng 26/12, trên địa bàn xã Sơn Phú, huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 5 người tử vong, 1 người bị thương. Nghi phạm gây án được xác định là Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú trú tại xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú).
Danh tính các nạn nhân tử vong là chị Ma Thị Hưởng (SN 1976, vợ Chín); anh Lường Văn Bánh (SN 1974, anh rể của Chín); anh Hoàng Văn Luận (SN 1975), chị Trần Thị Hường (SN 1984) và anh Hoàng Văn Nam (SN 1994, cùng trú tại địa phương). Một người bị trọng thương là anh Lường Văn Hoàng (SN 1966) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.
Sau nhiều giờ gây án, đối tượng Chín bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại đồi keo thuộc địa bàn xã Sơn Phú. Tại cơ quan công an, trong quá trình lấy lời khai, Chín cho hay bản thân bị mất ngủ nhiều tháng nay khiến tâm lý bất ổn, trong người luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Động cơ gây án ban đầu được nghi can này cho biết vì vợ Chín đòi bỏ đi nên Chính đã lấy búa vụt vào đầu vợ. Sau đó, đối tượng tiếp tục dùng dao chém vợ tử vong. Trên đường bỏ trốn, đối tượng Chín tiếp tục ra tay sát hại anh rể, cháu họ và những người hàng xóm… Nghi phạm thừa nhận, bản thân nghiện ma túy, từng sử dụng heroin và ma túy đá.
Vụ án hiện đang được Công an tỉnh Thái Nguyên khẩn trương điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần