Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT ở Lâm Đồng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có thông tin chính thức về việc khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin phát đi từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, vào khoảng 8h20 ngày 14/5, ô tô tải mang BKS: 49C-150.90 lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đi TP Hồ Chí Minh. Khi đi qua địa phận xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thì gây tai nạn với một xe máy làm hai người bị thương.
Chiếc xe tải gây tai nạn tại hiện trường (Ảnh: Trần Lộc)
Sau khi gây tai nạn, chiếc xe tải trên bỏ chạy khỏi hiện trường được khoảng 3km, tiếp tục đâm vào một ô tô tải loại nhỏ và 4 xe gắn máy khác khiến 5 người chết, 2 người bị thương hiện đang được cấp cứu tai Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.
Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải mang BKS: 49C-150.90 sản xuất năm 2015 nhãn hiệu Hinno, lần đăng kiểm gần nhất ngày 3/7/2017 hạn đến ngày 2/7/2018. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; biểu dương lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND, Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Phó Thủ tướng đã phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.