Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Hồ Tây

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc để xác định các đối tượng nghi vấn có liên quan.

 Hình ảnh mang tính chất minh họa
Thời gian gần đây báo chí phản ánh vụ việc: "Từ cuối tháng 1/2021 đến cuối tháng 2/2021 một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe mô tô che biển số quanh khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam; không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực Hồ Tây đã diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người, các vụ việc này khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi khi đến khu vực Hồ Tây và không dám ra đường buổi tối…".
Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh nêu trên, nếu đúng cần có ngay biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại hội nghị trực tuyến giao ban thường kỳ tháng 2/2021 của UBND TP Hà Nội chiều 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Công an TP khẩn trương xác minh làm rõ sự việc, nếu đúng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; có biện pháp phòng ngừa, không để tái diễn.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ) đã tiếp nhận đơn trình báo của 4 phụ nữ người nước ngoài (3 người trú tại phường Quảng An, 1 người trú tại phường Tứ Liên) về việc bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15 - 20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và có hành vi quấy rối tình dục.

Hiện, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc để xác định các đối tượng nghi vấn có liên quan. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đang tích cực khoanh vùng, truy tìm các đối tượng và ra thông báo cảnh báo cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống quanh khu vực Hồ Tây về các hành vi xâm hại nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần