Phó Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp bão số 2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã ký Công điện số 06/CĐ-TW gửi các tỉnh, TP (bao gồm cả Hà Nội) về ứng phó khẩn cấp với bão số 2.

Đường đi của bão số 2 hồi 16 giờ chiều 3/7
Công điện nhấn mạnh, bão số 2 là cơn bão đầu mùa, dự báo tiếp tục gây mưa lớn tại các địa phương vừa qua đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân. Để hạn chế thiệt hại, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương không được chủ quan, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.
Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là hướng dẫn tàu thuyền di chuyển, trú tránh bão, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. Chủ động sơ tán, di dời dân khỏi những khu vực nguy hiểm. Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản đối với các hoạt động sản xuất. Sẵn sàng nhân lực, vật tư để ứng cứu khi có yêu cầu…
Đối với khu vực trung du, miền núi, công điện của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi có mưa lớn, để chủ động sơ tán, di dời bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu. Chủ động phương án khắc phục sự cố giao thông có thể xảy ra trong mưa bão…
Trong công điện, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nêu nhiệm vụ cụ thể cho các bộ ngành. Trong đó, đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp với các địa phương triển khai ứng phó và sẵn sàng hỗ trợ địa phương xử lý, khắc phục hậu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần