Phó Thủ tướng Hàn Quốc Kim Sang Kon thăm trường THPT Việt Đức

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp tham gia các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, chiều 14/12, tại trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm – Hà Nội), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Hàn Quốc Kim Sang Kon đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và dự giờ lớp tiếng Hàn Quốc tại trường.

 Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Hàn Quốc Kim Sang Kon
Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, thầy Nguyễn Quốc Bình cho biết, từ 2 năm nay, năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018, nhà trường đã tổ chức 2 lớp học tiếng Hàn Quốc, với 58 học sinh (28 HS/lớp). Trong quá trình học tập, trường đã tổ chức ngày hội văn hóa Hàn tại trường, đã giới thiệu văn hóa tập tục của người Hàn Quốc,… thu hút sự quan tâm của nhiều HS. 
Ngoài ra, trường có sự trao đổi với các trường học của Hàn Quốc, “Hy vọng tới đây HS của trường sẽ tới học tập tại các trường của Hàn Quốc. Với cương vị của mình, mong ngài Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quan tâm, kết nối tạo điều kiện giúp đỡ HS Việt Nam” – thầy Bình nói.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Kim Sang Kon nhấn mạnh, Bộ GD&ĐT Hàn Quốc và Bộ GD&ĐT Việt Nam đã có hợp tác 5 năm, dù ngắn nhưng cũng đã có nhiều hoạt động. Đồng thời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Hàn Quốc cho biết, thời gian tới sẽ thúc đẩy về giáo dục, sẽ quan tâm tới nền giáo dục Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ quan tâm hợp tác hơn nữa trong giáo dục tiểu học, THCS, trong đó sẽ đẩy mạnh đào tạo trực tuyến. Chúng tôi cũng đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sớm chọn tiếng Hàn đưa vào giảng dạy trong các trường của Việt Nam, sớm đưa tiếng Hàn Quốc trong các cuộc thi đại học”.

Phó Thủ tướng Kim Sang Kon cũng đã cảm ơn trường THPT Việt Đức đã đưa tiếng Hàn vào giảng dạy tại trường. Đồng thời cho biết, thời gian tới sẽ không tiếc hỗ trợ tiếng Hàn tại Việt Nam.