Phó Thủ tướng thị sát vùng lũ: Đảm bảo người dân không bị đói trong mưa bão

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (6/11), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có chuyến thị sát tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng thị sát vụ sạt lở tại trị trấn Trà My. Ảnh: Báo Quảng Nam.
Theo báo cáo nhanh của chính quyền địa phương, tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện đã có 12 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua. 
Trong đó, đã tìm được 6 thi thể, còn lại 6 nạn nhân vẫn đang được lực lượng chức năng tìm kiếm. Tại các xã Trà Dương và 1 phần xã Trà Đông do mưa lũ lớn đã làm vỡ 1 phần đập tràn của hồ chứa nước Hố Rôn khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu trong lũ. UBND huyện đã kịp thời di dời 3.500/3.800 khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm.

Bên cạnh huy động nguồn lực theo phương châm 4 tại chỗ, lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp cùng lực lượng bộ đội Quân khu 5 để triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở đất, hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Đánh giá cao những cố gắng của chính quyền địa phương trong công tác ứng phó, khẩn trương cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả mưa lũ, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng cần phối hợp chặt chẽ bảo đảm an toàn hồ đập; bảo đảm an toàn cho hạ du; thường xuyên theo dõi chặt chẽ để sớm phát hiện nguy cơ mất an toàn để có giải pháp kịp thời ứng phó.

“Cần phải sơ tán triệt để những người dân còn lại ở trong vùng nguy hiểm để giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại về con người. UBND huyện cần phải nắm chắc tình hình của từng người dân, đảm bảo không để người dân bị đói trong mưa bão”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần