Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Lễ Phật đản

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/5, tại TP Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đại diện các ban, bộ, ngành và thành phố Cần Thơ đã chúc mừng các tăng ni, phật tử nhân Lễ Phật đản 2017.

Đến thăm Hòa thượng Danh Nhưỡng, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Khmer Nam Tông tại Cần Thơ và các giảng sư, tăng sinh, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng Hòa thượng Viện trưởng, Hội đồng điều hành, các giảng sư, tăng sinh luôn mạnh khỏe, tinh tấn và an lạc.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, chúc mừng Lễ Phật đản tại Học viện Phật giáo Khmer Nam Tông. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ôn lại truyền thống và những đóng góp to lớn cho dân tộc của Phật giáo Nam Tông Khmer trong lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lịch sử đất nước luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Phật giáo nói chung, Phật giáo Nam Tông Khmer nói riêng đã cống hiến cho dân tộc.

Phó Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn xác định đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào Khmer là bộ phận không thể tách rời trong khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, không ngừng chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc tôn giáo, trong đó có Phật giáo Nam Tông Khmer, thực hiện tốt việc tu hành chân chính, làm tròn bổn phận của công dân với Tổ quốc.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển của Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer đã từng bước trở thành cơ sở đào tạo có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của các sư sãi Phật giáo Nam Tông Khmer trong khu vực, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Hòa thượng Danh Nhưỡng cùng các thành viên trong Hội đồng Điều hành, giảng sư, tăng sinh.

Đại lễ Phật đản là ngày hội lớn của Phật giáo và luôn nhận được sự quan tâm không chỉ của tăng ni, phật tử mà còn của nhiều tầng lớp nhân dân. Chính quyền các cấp đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà các sư sãi, các chùa Khmer, các gia đình chính sách, những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào người Khmer.

Đến thăm Hoà thượng Thích Giác Nhường, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh: Tiếp nối truyền thống của Phật giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày nay đã làm được nhiều việc lớn lao, giúp cho “lợi đạo, ích đời”, thực hiện cứu khổ độ sinh với việc thông qua hoằng dương Phật pháp, vận động tăng ni, phật tử cả nước sống trong chính tín, thực hiện đúng pháp luật, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, gắn bó đoàn kết giữa đạo và đời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, thực hiện xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, tiến bộ.

Những kết quả to lớn đó ngày càng khẳng định Phật giáo Việt Nam luôn gắn đạo với đời, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc.

Năm 2017 là năm có ý nghĩa quan trọng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là năm diễn ra Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây cũng là dịp để Phật giáo Việt Nam đánh giá lại công tác Phật sự nhiệm kỳ qua, thảo luận phương hướng trọng tâm của nhiệm kỳ tới, đặc biệt là lựa chọn để suy tôn, suy cử Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự nhiệm kỳ mới.

Với vai trò và cương vị của mình, Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn Hoà thượng Thích Giác Nhường sẽ cùng với Giáo hội tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII. Đồng thời, hướng dẫn các tăng ni, phật tử tiếp tục thực hiện phương châm hoạt động Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hòa thượng Danh Nhưỡng và Hòa thượng Thích Giác Nhường cảm ơn sự quan tâm về nhiều mặt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước và cá nhân Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chúc mừng các tăng ni, phật tử nhân Lễ Phật đản 2017 (Phật lịch 2561) cũng như với các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tăng ni, phật tử

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần