Phó Thủ tướng Thường trực làm việc với Thành ủy TP Hồ Chí Minh

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Đoàn khảo sát số 3, Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 đã làm việc với Thành ủy TP.HCM về việc thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Thay mặt Thành ủy TP.HCM, Phó Bí thư Võ Thị Dung đã báo cáo Phó Thủ tướng và Đoàn khảo sát về việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương Đảng về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả của Thành ủy đối với các cơ quan HĐND, UBND, các cơ quan tham mưu của Thành ủy...

Thảo luận về những vấn đề như tổ chức các cơ quan chuyên môn trực thuộc, nhất thể hóa một số chức danh quản lý, sáp nhập một số hội đoàn…, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hồ Chí minh và một số Sở, ngành đã nêu nhiều ý kiến, ví dụ cụ thể về thực tiễn của Thành phố nhằm tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đặc biệt là phù hợp với một thành phố đông dân, trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Sau khi nghe báo cáo và thảo luận, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả mà TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong xây dựng và tổ chức bộ máy. Đặc biệt, trong thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, Thành phố sẽ giảm 10% biên chế theo lộ trình đến năm 2021.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao việc thực hiện cơ chế tự chủ, xã hội hóa ở các đơn vị sự nghiệp công lập của Thành phố thời gian qua.

Với những ý kiến cho rằng TP.HCM với 24 quận, huyện và hơn 10 triệu dân, hoạt động kinh tế chủ yếu là công nghiệp và dịch vụ thì tổ chức bộ máy cần phải có đặc thù, Phó Thủ tướng đề nghị Thành ủy TP.HCM tổ chức nghiên cứu kỹ lưỡng, lý giải thuyết phục trên quan điểm làm sao để phát huy tối đa khả năng huy động các nguồn lực cho sự phát triển, không chỉ cho TP mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Phó Thủ tướng cho biết những kinh nghiệm, vấn đề của TP.HCM cùng với thực tiễn tại các địa phương khác sẽ được Ban Chỉ đạo Trung ương 6 đánh giá đầy đủ khách quan để trình Trung ương xem xét, đáp ứng mục tiêu đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần