Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Quảng Trị

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ và tặng quà đối tượng chính sách tại Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và các thành viên đoàn công tác Chính phủ đã đặt vòng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.200 mộ liệt sĩ.
Trước anh linh các liệt sĩ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong cuộc kháng chiến.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị.

Đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 - nơi yên nghỉ của hơn 10.700 mộ liệt sĩ là cán bộ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong chiến dịch đường 9 và vì nhiệm vụ quốc tế, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác Chính Phủ đã đặt vòng hoa, thỉnh chuông tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Tại Khu di tích đặc biệt Quốc gia Thành Cổ Quảng Trị, lãnh đạo Chính Phủ đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, viết nên khúc tráng ca bất tử, góp phần đưa chiến dịch giải phóng miền Nam đến thắng lợi.
Trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại thị xã Quảng Trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi lời tri ân đến thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Hiện Quảng Trị có hơn 110 ngàn người có công với cách mạng, hơn 19 ngàn liệt sĩ, hơn 2.700 Mẹ Việt Nam anh hùng. Lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao nhà nghĩa tình cho các gia đình chính sách tại Quảng Trị.
Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho 5 gia đình chính sách tại địa phương, trị giá 50 triệu đồng/suất.
Bên cạnh đó, 100 suất quà cũng được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Bộ LĐ-TB&XH, các thành viên Đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao tặng cho 100 gia đình chính sách trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.
Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho ông Đặng Sỹ Lục, thương binh đặc biệt nặng ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong và địa chỉ nhân đạo tại thôn Sông Ngân, xã Linh Trường, huyện Gio Linh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần