Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Chủ động ứng phó hiệu quả với bão số 6

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 6 tại tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát, đôn đốc, động viên lực lượng ứng phó bão số 6 tại đê Hà Nam, huyện Quảng Yên, Quảng Ninh.
Tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra thực địa tuyến đê Hà Nam và hồ Yên Lập (huyện Quảng Yên) và nghe báo cáo tình hình triển khai các giải pháp ứng phó trên toàn tỉnh. Ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các ngành, các cấp, các lực lượng trong việc thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Chính quyền các cấp cần tập trung chỉ đạo, triển khai các phương án phòng chống bão, huy động đầy đủ phương tiện, thiết bị để sẵn sàng ứng phó.
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhiều lần cảnh báo bão số 6 là cơn bão có cường độ rất mạnh. Khi đổ bộ vào Philippines, đã khiến ít nhất 25 người chết, hệ thống thông tin liên lạc, nhiều công trình hạ tầng bị phá hủy. TP Manila bị ngập nước và mất điện ở nhiều nơi,... "Diễn biến của cơn bão này hết sức phức tạp, cường độ bão rất mạnh duy trì trong thời gian dài. Các trung tâm dự báo quốc tế cũng liên tục thay đổi dự báo cấp bão và khu vực bão sẽ đổ bộ nên cần theo dõi chặt thông tin để kịp thời ứng phó hiệu quả", Phó Thủ tướng cảnh báo.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra hồ Yên Lập.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền địa phương không được chủ quan, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ để chủ động phòng tránh, có các biện pháp ứng phó kịp thời, phù hợp với diễn biến của bão, mưa lũ. "Tàu thuyền, phương tiện trên biển, tuyệt đối cấm ra khơi khi mưa bão đang diễn ra. Đối với các phương tiện đã vào khu tránh bão, phải bố trí neo đậu, lương thực thiết yếu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân", ông Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.
Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở việc chủ động vận hành an toàn và hiệu quả các hồ chứa nước, nhất là các hồ xung yếu, không để xảy ra sự cố như đối với đập Đầm Hà Động trước đây. Trong tình huống mưa lũ lớn phải xả lũ, yêu cầu thực hiện đúng quy trình, thông báo kịp thời với người dân để đảm bảo an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần