Xử phạt nghiêm các phương tiện cố tình lấn làn xe buýt nhanh

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị ATGT sáng 4/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, xe buýt nhanh BRT nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng nhắc nhở: “Hiện vẫn còn một số ý kiến trái chiều, đặc biệt, trong bối cảnh hạ tầng giao thông trên tuyến còn bất cập”.

Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội cần tổ chức giao thông hợp lý, kết hợp với tăng cường tuần tra kiểm soát và xử phạt nghiêm minh để các phương tiện chấp hành, như vậy mới có đường cho xe buýt nhanh hoạt động.
 
Về vấn đề này, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT Nguyễn Thủy cũng chia sẻ, dù đã có nhiều thông tin tuyên truyền nhưng một bộ phận người dân vẫn cố tình lấn làn, tạt vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. “Hành vi này rất nguy hiểm, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với các hành vi này” - ông Nguyễn Thủy kiến nghị.
Đơn cử như vào sáng 4/1, tại ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ, 1 chiếc buýt nhanh khi đang lưu thông bất ngờ bị một chiếc xe ô tô con lấn làn tạt đầu rồi va chạm với nhau. Gương bên lái của xe con thúc vào kính cửa lên xuống bên phụ xe buýt làm vỡ vụn kính.
Lái xe buýt nhanh Nguyễn Xuân Thịnh kể lại, xe buýt BRT đang dừng đèn đỏ tại ngã tư trên, khi đèn tín hiệu bắt đầu chuyển sang màu xanh, xe di chuyển được 1 đoạn ngắn thì bị xe ô tô con loại 4 chỗ tạt đầu va gương vào cửa kính bên phụ dẫn đến vỡ mảng kính lớn. Ngay sau khi xảy ra va chạm, mặc dù anh Thịnh đã xuống xe gọi lái xe con dừng lại nhưng tài xế vẫn cho xe bỏ chạy. “Thời điểm xe xảy ra va chạm trên xe có khoảng 70 hành khách, rất may không ai bị thương. Xe đi đúng làn đường dành riêng cho buýt nhanh”, lái xe Nguyễn Xuân Thịnh cho hay.

Ông Nguyễn Thủy xác nhận: “Sau khi gây tai nạn, xe ô tô con đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Hiện đơn vị đã xác định được chiếc ô tô 4 chỗ làm vỡ kính xe buýt mang BKS: 30 - 8868. Dù cửa kính bị vỡ nhưng xe buýt nhanh vẫn đi đến cuối bến Yên Nghĩa để đảm bảo lộ trình và đơn vị đưa xe dự phòng vào thay thế”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần