Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khẩn trương hoàn thành sổ tay kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dựa vào tình hình dịch bệnh hiện nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư khẩn trương hoàn thành cuốn sổ tay về kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 tại Sơn Lôi.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra sáng nay 25/2.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid-19
Báo cáo về công tác triển khai biện pháp kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc, PGS. TS Trần Như Dương – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, nhờ có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời từ Thủ tướng, Phó Thủ tướng và sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Y tế, các ban ngành từ T.Ư đến địa phương, đến nay cơ bản dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Cả nước ghi nhận 16 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều được chữa khỏi.
Đặc biệt, tại xã Sơn Lôi, ngay sau khi có chỉ đạo cách ly, kiểm soát dịch bệnh, nhờ sự vào cuộc của ngành y tế và của Nhân dân trong xã nên sau hơn 12 ngày, Sơn Lôi chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Toàn bộ 11 người đều được chữa khỏi.
Liên quan đến vấn đề này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những thành công bước đầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc.
Dựa vào tình hình dịch bệnh hiện nay, Phó Thủ tướng yêu cầu Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư khẩn trương hoàn thành cuốn sổ tay về kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 tại Sơn Lôi. Từ đó, chủ động trong việc đối phó với dịch bệnh trong thời gian tới nếu có một địa phương lâm tình trạng tương tự. “Cuốn sổ tay này rất cần thiết, tôi đề nghị ngay sáng mai 26/2, Viện Vệ sinh Dịch tế T.Ư phải có để kịp thời phổ biến kinh nghiệm cho các địa phương trong trường hợp xuất hiện một nơi có bệnh dịch Covid-19 như Sơn Lôi”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Liên quan đến vấn đề Hà Nội dự kiến thời gian học, nghỉ học cho học sinh, sinh viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Hà Nội khẩn trương hoàn thành những hướng dẫn cụ thể cho các trường học, đảm bảo an toàn trong trường hợp đi học trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần