Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/1, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại Bệnh viện (BV) Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 nhằm kiểm tra và đánh giá khả năng ứng phó với bệnh viêm phổi do virus corona mới gây ra.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo BV Nhiệt đới T.Ư cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam rất cao, đến nay BV đã sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch.
Đáng chú ý, BV đã tổ chức phân luồng, khám riêng các bệnh lý hô hấp. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ có tiền sử từ vùng dịch (đến/ở/về), các trường hợp đi cùng hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc/nghi ngờ; cách ly các trường hợp nghi ngờ làm xét nghiệm.
 
Đến nay, BV cũng đã thiết lập khu cách ly đặc biệt, điều trị, chăm sóc toàn diện. Vận hành phòng áp lực âm, trang thiết bị cấp cứu (máy thở, ECMO, monitor…). Đảm bảo đủ thuốc, dịch truyền, hóa chất, sinh phẩm, test chẩn đoán sớm căn nguyên...
Bên cạnh đó, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phun khử khuẩn môi trường, đảm bảo thông thoáng, lưu thông một chiều; phân loại rác thải y tế lây nhiễm và xử lý đúng quy định... cũng được tăng cường nhằm phòng chống lây nhiễm chéo.
Một biện pháp khác được duy trì thường xuyên nhiều ngày nay là tuyên truyền cho người bệnh, người nhà các biện pháp phòng bệnh; khuyến cáo người dân các biện pháp phòng bệnh.
 Trang thiết bị cấp cứu chuẩn bị ứng phó với dịch đã được sẵn sàng.
Hiện, BV cũng duy trì hoạt động 24/7 đường dây nóng tư vấn sức khỏe và phòng chống dịch 19003228.
Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận sự chủ động của BV Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, ngay cả trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới. Theo dõi sát sao các trường hợp nghi nhiễm và tập trung chăm sóc, điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo khi có ca bệnh nhiễm virus corona.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần