Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong tác phẩm nghệ thuật Việt Nam sánh ngang thế giới

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (1951-2016) Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Chúc mừng các thế hệ nghệ sĩ, cán bộ của Nhà hát có những đóng góp rất đáng trân trọng, rất ý nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh bên cạnh việc tôn vinh những giá trị truyền thống, nghệ sĩ tên tuổi, cần có cơ chế cổ vũ, khuyến khích những gương mặt mới, đáp ứng thị hiếu mới của công chúng, trong bối cảnh đất nước mở cửa, văn hóa nếp sống từ bên ngoài du nhập vào rất mạnh.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định không gian sáng tạo cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ luôn rất rộng. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước thì công việc chính thuộc về các nghệ sĩ.

Theo Phó Thủ tướng, cha ông ta từ nghìn đời đã trao truyền lại cho chúng ta rất nhiều di sản, những tác phẩm giá trị. Thế hệ hôm nay cần không chỉ phát huy mà còn phải làm mới, làm giàu, bồi đắp những di sản đó bằng cả công nghệ, lối sống mới. Đó là trách nhiệm với thế hệ đi trước.

“Làm sao các thế hệ đi trước truyền lại ngọn lửa, kinh nghiệm cho lớp sau để văn hóa truyền thống của Việt Nam được tỏa sáng, hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được hồn cốt của dân tộc, để những nét văn hóa truyền thống vẫn có sức lôi cuốn đương đại”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng mong muốn giới văn nghệ sĩ nước nhà tiếp tục góp thêm sức mạnh, cảm hứng vào công cuộc đổi mới, cổ vũ cái mới, cổ vũ cái tốt để đẩy lùi những thứ trì trệ lạc hậu, cái ác, cái xấu. Mỗi chương trình, tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam khi biểu diễn ở nước ngoài cần không chỉ là niềm tự hào với truyền thống đấu tranh mấy nghìn năm, với một nền văn hóa cổ truyền mà còn tự tin có thể sánh cùng các tác phẩm của thế giới.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần