Kéo dài thời gian lấy ý kiến chương trình giáo dục phổ thông mới

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian lấy ý kiến dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể để các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý và Nhân dân tiếp tục góp ý.

Theo đó, thời gian lấy ý kiến dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ kéo dài đến hết ngày 20/5/2017 thay vì ngày 29/4/2017 như kế hoạch trước đây. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiêm túc, cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng, cần trao đổi, làm rõ những vấn đề còn tranh luận.
Trước đó, ngày 12/4, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo Chương trình phổ thông tổng thể. Tổng chủ biên, GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết, chương trình được xây dựng theo phương pháp đi từ xác định chuẩn đầu ra về nhu cầu phát triển của đất nước, nhu cầu nhân lực... để xác định nội dung, phương pháp giảng dạy. Điểm mới của dự thảo chương trình là không quy định thứ tự tuần học cho từng môn mà chỉ quy định số tiết mỗi môn cần đạt trong năm. Thời gian học sẽ do từng trường sắp xếp. Chương trình mới không đóng khung trong một bộ sách giáo khoa mà áp dụng chủ trương "một chương trình, nhiều bộ sách". Trong thời lượng của chương trình cũng dành 2 tuần một năm cho nội dung giáo dục của địa phương.
Được biết, hệ thống các môn học của dự thảo chương trình mới gồm môn học bắt buộc, môn bắt buộc có phân hóa, môn học tự chọn và môn học tự chọn bắt buộc. Trong đó, mục tiêu của chương trình nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển 6 phẩm chất: Yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm. Các năng lực được đặt ra cho người học ở chương trình mới gồm: Tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần