Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát chợ hoa Tết, trung tâm thương mại

Theo Chinhphu.vn
Chia sẻ Zalo

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thị sát chợ hoa Tết Quảng Bá, Trung tâm thương mại SYRENA (54 đường Xuân Diệu), quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát chợ hoa Tết Quảng Bá ngay sau cuộc họp về chống dịch với tỉnh Quảng Ninh, chiều 4/2.
Trò chuyện với Phó Thủ tướng, bà con tiểu thương cho biết do dịch bệnh nên năm nay chợ hoa Tết Quảng Bá vắng vẻ rất nhiều so với mọi năm.
Đã là ngày 23 Tết nhưng chợ hoa tết Quảng Bá chỉ lác đác người dân đến chọn, mua hoa.
 
 Phó Thủ tướng hỏi thăm cụ thể việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch của tiều thương và người đến mua, đặc biệt là việc đeo khẩu trang.

Nhiều tiểu thương cho biết, Ban Quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn không chỉ người bán mà cả người mua.

Phó Thủ tướng trò chuyện với người dân đến mua hoa.
Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên các tiểu thương đều nhận thức rõ việc tuân thủ biện pháp phòng chống dịch còn giúp bà con duy trì buôn bán, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho hàng nghìn nông dân các vùng hoa ở Từ Liêm, Mê Linh hay từ Đà Lạt.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải quyết tâm không có dịch bùng phát ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, vì nếu có dịch, không chỉ bà con tiểu thương sẽ thất thu, sẽ ế hàng, mà đằng sau đó là hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu hộ nông dân trồng hoa, sản xuất nông sản, thực phẩm, đồ dùng phục vụ dịp Tết sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta phải giữ an toàn bằng được để bà con đón Tết yên vui, không chỉ về mặt tinh thần, theo truyền thống mà còn có thêm thu nhập cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi thị sát chợ hoa tết Quảng Bá, Phó Thủ tướng đã đến thăm Trung tâm thương mại SYRENA, số 51 đường Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

 Phó Thủ tướng trò chuyện với lực lượng bảo vệ bên ngoài Trung tâm thương mại và đề nghị phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch từ đo nhiệt độ, khẩu trang, sát khuẩn… cho khách hàng trước khi vào mua sắm.
 Các nhân viên bán hàng tại đây cho biết lượng khách hàng đi mua sắm vẫn như bình thường.
 Người dân mua sắm tại siêu thị của Trung tâm thương mại SYRENA.
 Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội phòng chống dịch không chỉ riêng cho thành phố mà còn giúp cho các tỉnh, TP khác ổn định sản xuất kinh doanh, đưa sản phẩm, hàng hóa về tiêu thụ thuận lợi tại Hà Nội.

Tại Trung tâm thương mại SYRENA, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Đỗ Nhị Hà cho biết với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội đang được kiểm soát tốt. Hà Nội sẽ cố gắng để tất cả bệnh nhân, cũng như F1 và F2 đều được quản lý chặt chẽ, chi tiết, khoanh vùng dập dịch kịp thời đảm bảo cho người dân có một cái Tết an toàn.

 Phó Thủ tướng nhắc lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội phải hướng dẫn, yêu cầu tất cả các chợ, siêu thị, nhà máy thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch, tự đánh giá định kỳ, cập nhật lên bản đồ chống dịch (antoancovid.vn) và có kiểm tra đột xuất, nơi nào không đạt phải cho dừng hoạt động.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn mọi người dân ở Hà Nội và trên toàn quốc đều chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các quy định phòng chống dịch. Nếu các chợ, trung tâm thương mại, nhà máy, siêu thị đều chấp hành nghiêm thì chúng ta không sợ Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần