Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát “điểm nóng” sốt xuất huyết tại Hà Nội

Tin, ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 28/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã tới một số điểm nóng sốt xuất huyết (SXH) tại Hà Nội để kiểm tra tình hình phòng chống và ý thức của người dân về bệnh dịch.

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP Hà Nội, dịch SXH tại Hà Nội năm nay đến sớm và diễn biến rất phức tạp khi số người mắc tăng cao, nhiều trường hợp biến chứng nặng. Từ đầu năm, riêng Hà Nội đã ghi nhận 6.699 trường hợp mắc SXH. Trong tuần từ 17-23.7, toàn TP Hà Nội ghi nhận 1.389 trường hợp mắc bệnh.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn kiểm tra đã thị sát tại công trình xây dựng Hongkong Tower (gần trường Đại học Giao thông Vận tải).
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không hài lòng về chất lượng nơi ở của một số công nhân tại công trình xây dựng HongKong Tower bởi nơi đây quá tối và ẩm thấp khiến dịch SXH lan nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân.
Hệ thống nguồn nước của công trình xây dựng.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp kiểm tra nguồn nước tại công trình xây dựng.
Phó Thủ tướng cũng đã tới kiểm tra đời sống sinh hoạt của người dân tại ngõ 112, đường Chùa Láng, quận Đống Đa để tìm hiểu về nguyên nhân dịch SXH bùng phát như hiện nay.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm hỏi và nhắc nhở người dân địa phương cần phải có những biện pháp để phòng tránh dịch bệnh, nhất là hạn chế tối đa những vật dụng chứa nước đọng là môi trường muỗi sinh sôi, phát triển.
Cùng đi với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng tham gia đoàn thị sát tại điểm nóng về SXH ở Hà Nội. Phó Thủ tướng cho rằng, tình trạng SXH ở Hà Nội trong thời gian gần đây diễn biến khá phức tạp, vì vậy cần phải có biện pháp phòng tránh kịp thời.