Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xúc động dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Linh Đan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tại trường THCS xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ niềm xúc động khi trò chuyện với các em học sinh, thầy, cô giáo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc toàn thể các thầy cô giáo trên cả nước nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: VGP/Đình Nam

Gửi lời chúc đến toàn thể các thầy, cô giáo trên cả nước nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Thủ tướng đặc biệt chia sẻ với các thầy, cô giáo đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, địa bàn đặc biệt khó khăn như ở Đắk Plao. Đây là những người đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống kể cả vật chất lẫn tinh thần để mang tri thức tới những vùng đang còn rất gian khó, để các cháu học sinh dù là người dân tộc nào, dù đến từ đâu, cũng được học hành đầy đủ.

Trường THCS Đắk Plao đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn Đăk Plao với hơn 20 cán bộ giáo viên và 169 học sinh. Là ngôi trường xa trung tâm, trong đó học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số, thầy cô giáo nhà trường đã khắc phục khó khăn, không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ với tỉ lệ 80% đạt trình độ trên chuẩn, 20% giáo viên đạt chuẩn. Tập thể giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn, bám trường bám lớp và dạy dỗ cũng như động viên các em học sinh đến trường.

Phó Thủ tướng chia sẻ: “Điều làm tôi rất xúc động là khi hỏi các thầy, các cô có nguyện vọng gì không thì không có một ai nói về nguyện vọng cá nhân, mặc dù tôi biết rằng các thầy cô còn rất vất vả, khó khăn”.

Trong câu chuyện với Phó Thủ tướng, những thầy, cô giáo ở Đắk Plao, từ người đã công tác mấy chục năm đến các thầy, cô trẻ mới ra trường, đều chỉ mong rằng các cháu học sinh ở xa có cơm trưa để có thể đến trường học tập. Những cháu có hoàn cảnh gia đình còn nghèo, còn khó khăn thì có đủ gạo, đủ cơm để được đi học. Nhìn các cháu hôm nay được uống sữa từ chương trình Sữa học đường, nhiều thầy cô nói chỉ mong chương trình được kéo dài.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Đất nước rất cần những nhà khoa học giỏi để đào tạo ra nhiều thạc sĩ, tiến sĩ. Nhưng để có được điều ấy, chúng ta không quên là cũng cần những người thầy mang con chữ đến những nơi khó khăn nhất, với mong ước giản đơn là để tất cả các cháu, các con đều được học và học giỏi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần