Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Công Trình - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ xe khách xảy ra đêm 21/2, khiến 2 người thiệt mạng và 14 người bị thương ở Bắc Ninh.

Theo đó, ngày 22/2, Phó Thủ tướng đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, đồng thời khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.
 
Đối với vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.
Đồng thời, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc. Để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cả nước, đề nghị đồng chí chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
Liên quan đến vụ nổ, trong sáng 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khẩn trương khám nghiệm, điều tra vụ nổ. Ban đầu xác định, vụ nổ xảy ra ở ghế bên trái, gần cuối xe. Hai người tử vong ngồi tại vị trí trên.
Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút đêm ngày 21/2, chiếc xe khách khổ lớn mang BKS 14B-00694 di chuyển từ Thái Nguyên về Móng Cái, Quảng Ninh đã bất ngờ phát nổ khi lưu thông trên Quốc lộ 18, địa phận xã Đào Viên, huyện Quế Võ đã khiến 2 người tử vong và 14 người bị thương.