Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Yên Bái tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ

Tâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt tại thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái).

Thị sát tại các địa điểm xung yếu tại thị xã Nghĩa Lộ như cầu Thia, khu dân cư bị ngập và bờ kè sông Thia bị vỡ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu khẩn trương khắc phục thiệt hại nặng nề do trận lũ lụt gây ra trên địa bàn. 
Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát, khó khăn với thân nhân gia đình anh Hoàng Văn Quân ở bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn có cả 4 người mất tích do lũ quét. Đồng thời đến thăm và động viên lực lượng quân đội, thanh niên đang hỗ trợ giúp nhân dân bản Thón khắc phục hậu quả mưa lũ.
Phó Thủ tướng thị sát hiện trường khu vực cầu Thia. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu tỉnh Yên Bái cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ để có biện pháp chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Rút kinh nghiệm để chuẩn bị ứng phó thật tốt trước các trận mưa lũ do hoàn lưu sau bão và áp thấp nhiệt đới.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã có những biện pháp nhằm hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra, sự chia sẻ, giúp đỡ quý báu của các tổ chức, cá nhân trong cả nước đối với người dân vùng thiên tai.

Trong thời gian sắp tới, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh thời tiết, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng giao các bộ, ngành kiểm tra, đánh giá thiệt hại và nguyên nhân hư hỏng của cầu đường và công trình thủy lợi, tránh trường hợp kiểm tra sửa chữa xong khi có mưa lũ lại hư hỏng.

Khảo sát, tái định cư tại khu vực an toàn cho đồng bào, tránh những nơi định cư mà lũ ống, lũ quét có nguy cơ đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân. Đối với những khu vực không an toàn thì có giải pháp di chuyển người dân kịp thời, tạo điều kiện để nhân dân ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng Thường trực giao cho các Bộ, ngành xem xét các kiến nghị của tỉnh Yên Bái về bổ sung kinh phí xây dựng, sửa chữa một số tuyến đường bị hư hỏng nặng, nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định giúp tỉnh Yên Bái sớm khắc phục hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra.

Báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Thường trực, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết đến nay, toàn tỉnh có 22 người chết và mất tích, 7 người bị thương. Trong đó, có 4 người trong một gia đình ở xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ bị mất tích (đến nay mới tìm thấy thi thể một người). Tổng thiệt hại vật chất ước tính trên 500 tỷ đồng. UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị chết, mất tích với mức 10 triệu đồng/người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần