Dấu hỏi trong quản lý trật tự đô thị trên phố Tôn Thất Thiệp

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, dưới sự vào cuộc quyết liệt của UBND, Công an và các tổ chức đoàn thể, bộ mặt đô thị tại phường Điện Biên, quận Ba Đình đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Diện Biên vẫn là một dấu hỏi lớn.

Đơn cử như tại phố Tôn Thất Thiệp, phớt lờ những quy định về quản lý trật tự đô thị, các quán ăn, quán cà phê, quán sửa xe máy, hàng rong… vẫn vô tư chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Ông Nguyễn Hữu Tước (một người dân thường xuyên di chuyển qua tuyến phố Tôn Thất Thiệp) cho biết, trong khi cả TP đang thực hiện nghiêm chỉ đạo về xử lý lấn chiếm vỉa hè, không hiểu vì lý do gì mà trên dọc tuyến phố Tôn Thất Thiệp vi phạm trật tự đô thị vẫn thản nhiên tồn tại.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Điện Biên thừa nhận những phản ánh trên là có và trong tháng 5, UBND phường đang giao cho các tổ dân phố tổ chức sắp xếp lại hàng quán tại phố Tôn Thất Thiệp (hay còn gọi là ngõ 34A Trần Phú - PV). Theo dự kiến, bắt đầu từ ngày 1/6, UBND phường sẽ giao Công an phường tổ chức duy trì, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Đối với những vi phạm trật tự đô thị trên phố Tôn Thất Thiệp, đoạn từ đường Trần Phú đến Điện Biên Phủ, lãnh đạo UBND phường Điện Biên cho biết, hiện UBND phường vẫn đang giao cho Công an phường, chỉ đạo lực lượng tự quản giám sát, đôn đốc việc thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên tuyến.

Sau đây là một số hình ảnh vi phạm trật tự đô thị trên phố Tôn Thất Thiệp do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong chiều 22/5:

Trên phố Tôn Thất Thiệp hay còn gọi là ngõ 34 Trần Phú, các hàng quán, hàng rong vẫn thản nhiên lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh.
 
Cũng trên tuyến phố này, đoạn từ đường Trần Phú đến Điện Biên Phủ phần lớn diện tích lòng đường, vỉa hè đã bị chiếm dụng thành nơi dừng đỗ phương tiện.
Một số đoạn trên tuyến phố, các cửa hàng kinh doanh vẫn chiếm dụng vỉa hè.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần