Phó Tổng giám đốc Him Lam Land Ngô Quang Phúc: Người trẻ rất giàu có...

Việt Tâm thực hiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạn chế lớn nhất của người trẻ là số tiền tích lũy ban đầu còn ít nhưng họ lại là những người rất giàu có. Đó là giàu có về sức khỏe, tri thức và tiềm năng phát triển. Đây là những giá trị tín chấp mà giới trẻ có được.

Đó là những chia sẻ của ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) xung quanh những vấn đề liên quan đến cơ cấu dòng sản phẩm trên thị trường địa ốc hiện nay. Xuất phát từ quan điểm đó, trong khi các “đại gia” đổ xô vào phân khúc cao cấp thì Him Lam Land quay qua đầu tư căn hộ chất lượng cao dành cho giới trẻ với giá bán từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn; đồng thời có kế hoạch cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ ở phân khúc này.
 Ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Him Lam 
Lý do nào mà Him Lam Land có thể cam kết với khách hàng mỗi căn hộ chất lượng cao mà lại có giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn?

- Để đưa ra được mức giá hợp lý như trên chúng tôi đã chủ động cơ cấu lại diện tích căn hộ. Cụ thể, Him Lam đưa ra các căn hộ diện tích nhỏ từ 60 - 65m2, rất phù hợp cho các gia đình trẻ. Dù có mức giá hợp lý như vậy nhưng chúng tôi không giảm chất lượng từ khâu quy hoạch đến xây dựng và hoàn thiện. Tất cả các khâu đều phải đạt chuẩn tương tự các khu căn hộ cao cấp mà Him Lam đã xây dựng trước đó. Nguyên tắc là căn hộ bán cho khách phải có đầy đủ tiện ích đi kèm cao cấp và hiện đại.

Bất kể thời điểm thị trường thuận lợi hay khó khăn, người ta vẫn thấy các dự án của Him Lam Land đều bán đắt hàng. Ông có chia sẻ như thế nào về kết quả bán hàng cũng như cách nghĩ, cách làm của Him Lam trong kinh doanh bất động sản?

- Kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, kết quả cuối cùng chính là thước đo giá trị. Chẳng hạn, trong kinh doanh những mặt hàng sản xuất, kết quả cuối cùng là chất lượng sản phẩm và công dụng sản phẩm như thế nào. Nếu kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, cái cuối cùng là chất lượng dịch vụ đó ra sao.

Tương tự, trong kinh doanh bất động sản, yếu tố để đánh giá một dự án thành công hay không chính là giá trị gia tăng sau khi đầu tư. Do vậy, với một DN kinh doanh bất động sản, nếu chủ đầu tư hướng đến mục tiêu cốt lõi ngay từ đầu và thực hiện mục tiêu một cách nghiêm túc thì họ đã thành công đến 80%.

Theo ông, đâu là những nhân tố quan trọng nhất có giá trị quyết định đến sự thành công hay thất bại của một DN địa ốc?

- Có nhiều yếu tố dẫn đến thành công hay thất bại của một DN bất động sản, nhưng theo tôi, có hai yếu tố cơ bản tạo nên, bao gồm yếu tố khách quan và chủ quan.

Thứ nhất, Yếu tố khách quan liên quan đến sự tác động bên ngoài, chẳng hạn như khi thị trường tốt, thì bất động sản tăng giá, tăng thanh khoản, hoặc những yếu tố khách quan khác tác động như lãi suất giảm, nhu cầu gia tăng cũng tác động… Mà đã là yếu tố khách quan, thì sự hưởng lợi từ các dự án đều giống nhau. Nếu thị trường tích cực thì kết quả kinh doanh các dự án đều tích cực, còn nếu thị trường xấu thì kết quả kinh doanh các dự án cũng xấu theo. Điều này các chủ dự án không kiểm soát được, mà chỉ có thể dự báo.

Thứ hai là yếu tố chủ quan. Đây là yếu tố mang tính quyết định và là nền tảng phát triển bền vững của một DN. Điều này mang nặng ý chí của DN, mong muốn đầu tư vào một dự án như thế nào, nói được làm được, thậm chí nói ít làm nhiều. Đó chính là ý chí của chủ đầu tư. Có thể nói, nếu như yếu tố khách quan là yếu tố quan trọng mang lại cơ hội kinh doanh cho các DN, thì yếu tố chủ quan là yếu tố mang tính quyết định, tạo nên giá trị thực sự của một DN.

Một câu hỏi cuối, theo ông, trong năm 2017 thị trường địa ốc sẽ phát triển theo những kịch bản như thế nào?

- Thị trường đang rất khắc nghiệt. Trong năm 2017, dự báo thị trường tiếp tục đà phát triển, nhưng chậm lại. Nguồn cung nhà ở thuộc mọi phân khúc cũng sẽ tăng mạnh, việc cạnh tranh trở nên rất gay gắt.

Tuy nhiên, với diễn biến như vậy, thì người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi, bởi tất cả các chủ đầu tư đều hiểu rằng, nếu đầu tư kém hơn đối thủ trong cùng một phân khúc, đồng nghĩa với việc lợi thế cạnh tranh, tốc độ bán hàng và thanh khoản… cũng sẽ thua sút so với đối thủ.

Quan sát thị trường cho thấy, phân khúc nhà ở hợp túi tiền, nhà ở cho giới trẻ tiếp tục khan hiếm do nguồn cung không có sự chuyển biến nhiều.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần