Phó Tổng thư ký FIFA: "Bóng đá Việt Nam đang xích lại gần với các đội mạnh thế giới"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những thành tích trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những tích cao trong châu lục, đây là cơ sở để Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá và ghi nhận về bóng đá Việt Nam.

 Ông Mattias Grafstrom - Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới.
Trước thềm AFF Awards 2019, Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom cho biết, trong thời gian vừa qua, bóng đá Đông Nam Á (ĐNÁ) đã có sự phát triển tốt, đặc biệt là bóng đá Việt Nam với những bước phát triển rõ rệt. 

“Tôi đã từng có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018 và chứng kiến không khí tuyệt vời trên sân Mỹ Đình, khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia. Khoảng cách từ sân Mỹ Đình đến khách sạn chúng tôi ở rất ngắn nhưng chúng tôi phải mất 30 - 40 phút mới có thể về đến nơi. Không khí CĐV Việt Nam rất tuyệt vời, cuồng nhiệt”- ông Mattias Grafstrom cho biết.

Cũng theo ông Mattias Grafstrom, trong những năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những sự đầu tư, quan tâm lớn không chỉ ở cấp độ đội tuyển mà còn ở các đội tuyển nữ và đội tuyển trẻ. 

“Bóng đá Việt Nam đã làm việc rất nhiều và chăm chỉ để sản sinh ra những thành tích lớn và gần đây nhất là thành tích bất bại vòng loại 2 World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á. Nhìn chung bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn so với các đội mạnh trên thế giới”- ông Mattias Gragstrom khẳng định.
  Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú
Thông tin từ Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng có những dự án hữu hiệu để giúp phát triển bóng đá Đông Nam Á như đầu tư và hỗ trợ nhiều hơn với AFF đặc biệt rong công tác đào tạo bóng đá trẻ.

“FIFA cũng có những kế hoạch đầu tư, chương trình hỗ trợ cụ thể với bóng đá Đông Nam Á. Sắp tới đây Indonesia sẽ đăng cai U20 FIFA World Cup 2021. Đây là tín hiệu đáng mừng. Chúng tôi sẽ cố gắng để các quốc gia Đông Nam Á đăng cai các giải đấu mang tầm cỡ quốc tế” - Phó Tổng thư ký FIFA thông tin.

Nói riêng về bóng đá Việt Nam, ông Mattias Gragstrom khẳng định, trong những năm vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã có những sự hỗ trợ lớn với bóng đá nước nhà, đây là tín hiệu cho sự phát triển hơn nữa của bóng đá Việt Nam.

“Việt Nam đã là quốc gia luôn nỗ lực, chăm chỉ, các bạn dùng những thứ mình đang có từ những chuyên gia đang làm việc trong nước để này để phát triển. Thật ra, các bạn không cần quá nhiều sự giúp đỡ. Các bạn hãy tận dụng ngay từ chính các CLB của mình. Khi các CLB phát triển từ các đội trẻ thì bóng đá cũng sẽ phát triển. Sắp tới sẽ có giải đấu của cá CLB vô địch. Đây là cơ hội để các CLB, các cầu thủ trẻ cọ xát ở các giải đấu quốc tế. Chúng tôi cũng sẽ có sự quan tâm hỗ tợ trong tương lai”- ông Mattias Gragstrom chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần