Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học: Dành dung lượng nhiều hơn để tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Với việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU, đề nghị các cơ quan báo chí Thành phố dành thời gian, dung lượng nhiều hơn để tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết này, trong khi tiềm năng thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tại Hà Nội còn rất lớn..." - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học nhấn mạnh.

Chiều nay (10/3) tại trụ sở Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội, Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo TP Hà Nội phối hợp tổ chức "Hội nghị Giao ban công tác báo chí TP tháng 3/2021; triển khai nhiệm vụ tuyên truyền Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội năm 2021".
Tại đây, Bí thư Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội Lê Quang Long cho hay, qua hơn 9 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước (KVNN) trên địa bàn TP Hà Nội”, Đảng bộ các KCN&CX Hà Nội đã đạt được kết quả đảng khích lệ, những chỉ tiêu thành lập mới tổ chức Đảng và đoàn thể hằng năm đều đạt kế hoạch. Cụ thể, từ năm 2012-2020, Đảng ủy các KCN thành lập được 82 tổ chức đảng, nâng tổng số hiện nay lên 92 tổ chức đảng trực thuộc, trong đó 2 tổ chức đảng ở cơ quan hành chính và 90 tổ chức đảng trong DN ngoài KVNN, với 1.209 đảng viên. Công đoàn các KCN thành lập mới 159 tổ chức công đoàn cơ sở và phát triển được 116.158 công đoàn viên; Đoàn Thanh niên các KCN thành lập mới được 35 tổ chức đoàn thanh niên cơ sở, kết nạp 2.962 đoàn viên thanh niên… Đảng ủy cũng tổ chức 30 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng, đã kết nạp 864 đảng viên. Hằng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 93,58%.
Dù vậy, trước những khó khăn trong thực tế triển khai, ông Lê Quang Long bày tỏ, Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan truyền thông trong việc thông tin tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU nói riêng.
Về đánh giá kết quả công tác tuyên truyền trên báo chí tháng 1-2/2021, theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo chí TP đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm chỉ đạo, định hướng của T.Ư và TP, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; thông tin phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự chính trị, hoạt động chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo TP và kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Hoạt động tuyên truyền trên báo chí đã góp phần quan trọng định hướng tư tưởng, tạo thống nhất trong Đảng và đồng thuận, không khí phấn khởi tin tưởng trong xã hội. Đồng thời, cổ vũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH năm 2021, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các báo, tạp chí như Lao động Thủ đô, Đài PT&TH Hà Nội, Người Hà Nội… đã điểm lại hoạt động nổi bật của các cơ quan báo chí TP từ đầu năm đến nay trong thực hiện nhiệm vụ, cùng TP vượt qua mọi khó khăn để tập trung tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, về Đại hội XIII của Đảng, hoạt động Tết Tân Sửu 2021, chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016… Đồng thời, một số ý kiến phản ánh những khó khăn của cơ quan báo chí trong thực hiện các hợp đồng tuyên truyền, tài chính… và đề nghị các cơ quan chức năng TP tích cực phối hợp giải quyết.
 Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu tại đây, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương ghi nhận vai trò của các cơ quan báo chí trong những tháng đầu năm nay, nhất là đã vào cuộc làm rõ thông tin về một số vụ việc nóng trên địa bàn TP. Thời gian tới, Phó Giám đốc Sở đề nghị các báo quan tâm hơn về thực hiện nội dung quảng cáo trên báo, tránh tin giả, lợi dụng, gây hiểu lầm của người đọc. Liên quan vấn đề tài chính, Thường trực Thành ủy đã có thông báo về các nội dung công việc của Đài PT&TH Hà Nội, Sở TT&TT là đơn vị chịu trách nhiệm về đầu tư cho đơn vị, trong khi Đài có rất nhiều kênh phát sóng, nên cần khẩn trương chỉ đạo các bộ phận lập dự toán. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Kiều Thanh Hùng đề nghị các cơ quan báo chí chú trọng nâng cao chất lượng các tác phẩm, gắn bó hơn với cơ sở, đi sâu về những thân phận, chi tiết sinh động từ đời sống…
Kết luận Hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đánh giá cao các cơ quan báo chí gần đây rất nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, nhất là về tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, các hoạt động Tết Nguyên đán trong bối cảnh dịch Covid-19… Từ đó, đồng chí lưu ý các cơ quan báo chí TP cần tiếp tục tuyên truyền tốt góp phần đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng vào cuộc sống, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng TP lần thứ XVII, tập trung tuyên truyền sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tìm tòi những tập thể, cá nhân tốt để biểu dương… Đặc biệt, liên tiếp 3 tháng qua, TP tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử, nên các cơ quan báo chí TP cũng cần tập trung tuyên truyền tốt về công tác này; đồng thời không quên tuyên truyền cho các vấn đề KT-XH trên địa bàn TP.
Bên cạnh đó, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị ban biên tập các cơ quan báo chí tập trung chỉ đạo triển khai có nhiều tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao hơn để tham gia các Giải báo chí của TP. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí TP khắc phục khó khăn, đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ; Sở TT&TT cùng các cơ quan liên quan phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ cho các báo, đài hoạt động đúng quy định.
Riêng với việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí dành thời gian, dung lượng nhiều hơn để tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết này, trong khi tiềm năng thành lập tổ chức Đảng trong DN ngoài KVNN tại TP còn rất lớn.  
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần