Phố Wall lao dốc khiến các tỷ phú công nghệ mất 15,5 tỷ USD

Nguyễn Thu (Theo Bloomberg, MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 25/9, đà sụt giảm của lĩnh vực công nghệ tác động tiêu cực nhất đến chỉ số S&P 500. Giá trị tài sản của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã mất 15,5 tỷ USD do hoạt động bán tháo tại những công ty giá trị nhất của ngành tăng mạnh.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 25/9 do căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên leo thang.
Phố Wall giảm nhẹ trong ngày thứ Hai, khi đà lao dốc của nhóm cổ phiếu công nghệ gây sức ép đến chỉ số Nasdaq, và tuyên bố gần đây từ Triều Tiên đã làm tăng tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.
 Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai với các chỉ số giảm điểm. Ảnh: Reuters
Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã khiến giới đầu tư chuyển hướng chú ý đến các tài sản trú ẩn an toàn, vốn được thị trường ưa thích trong thời điểm khủng hoảng, trong đó giá vàng đã tăng 1% và đồng yên Nhật đã tăng 0,26% so với đồng USD.
Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai với các chỉ số giảm điểm, vì cổ phiếu ngành công nghệ, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp giảm mạnh.
Chỉ số S&P 500 giảm 0,22% xuống 2.496,66 điểm. Chỉ số công nghệ thuộc S&P 500 giảm 1,42% và ghi nhận phiên có thành quả tồi tệ nhất trong 5 tuần. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn có thành quả tốt nhất trong số 11 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 trong năm nay với đà leo dốc gần 23%.
Đà sụt giảm của lĩnh vực công nghệ tác động tiêu cực nhất đến S&P 500. Trong đó, cổ phiếu Facebook giảm 4,5%, cổ phiếu Microsoft mất 1,55% và cổ phiếu Apple lùi 0,88%.
Giá trị tài sản của những ông trùm công nghệ đã mất 15,5 tỷ USD do hoạt động bán tháo tại những công ty giá trị nhất của ngành tăng mạnh.
Trong đó, nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg thiệt hại nhiều nhất với giá trị tài sản ròng giảm 3,2 tỷ USD. Theo sau là người đứng đầu nhà khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba, Jack Ma với giá trị tài sản giảm 1,3 tỷ USD. Lãnh đạo của Amazon.com Jeff Bezos mất 1,2 tỷ USD.
Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, 59 tỷ phú công nghệ chiếm 942 tỷ USD trong bảng xếp hạng, nhiều hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào.
Dow Jones giảm 0,24% xuống 22.296,09 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq giảm 0,88% xuống 6.370,59 điểm, ghi nhận mức giảm điểm nhiều nhất trong 1 phiên giao dịch kể từ ngày 5/9.
Khoảng 6.42 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.02 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần