Phố Wall lùi bước do Nasdaq lao dốc, chứng khoán châu Âu diễn biến trái chiều

Nguyễn Thu (Theo CNBC, AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả 3 chỉ số chính trên thị trường Phố Wall khép phiên giao dịch ngày 28/3 với sắc đỏ, trong khi đó chứng khoán châu Âu diễn biến trái chiều.

Thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu sau một phiên giao dịch đầy biến động trong ngày 28/3 khi đà tăng của lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu và y tế bị lấn át bởi đà lao dốc của cổ phiếu Amazon và đà giảm điểm kéo dài của nhóm cổ phiếu công nghệ.
 Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên ngày 28/3.
Cả 3 chỉ số chứng khoán chính khép phiên giao dịch này với sắc đỏ khi nhà đầu tư chuyển sang nhóm cổ phiếu phòng thủ sau nhiều tuần biến động mạnh gần đây.
Cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon giảm 6,7%, mất hơn 53 tỷ USD vốn hóa sau một báo cáo rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết muốn kiềm chế công ty. Sau đó, cổ phiếu này hạn chế được đà sụt giảm và khép phiên giảm 4,4%.
Cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô Tesla lao dốc 7,7%, nới rộng đà giảm điểm gần đây, sau khi bị hạ bậc tín dụng cùng với thông tin cho biết các quan chức đang tiến hành điều tra vụ nổ và hỏa hoạn ở California.
Bên cạnh đó, chỉ số năng lượng giảm 1,99% và giảm mạnh nhất trong số 11 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 khi giá dầu suy yếu sau dữ liệu cho thấy dự trữ dầu tại Mỹ bất ngờ tăng vọt.
Trái ngược với đà giảm điểm trên là đà tăng từ các lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu, bất động sản, viễn thông và y tế.
Thị trường dường như không quan tâm lắm về báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, trong đó cho biết nền kinh tế Mỹ đã chậm hơn so với báo cáo trước đó trong quý IV/2017 khi chi tiêu tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng hàng quý nhanh nhất trong 3 năm. GDP của 3 tháng cuối năm ngoái tăng từ 2.5% lên 2.9%. Dữ liệu kinh tế lạc quan có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất nhiều hơn trong năm nay.
Chuck Carlson, Giám đốc điều hành tại Horizon Investment Services ở Indiana, nhận định: “Tôi không ngạc nhiên mấy về dữ liệu kinh tế. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang nhìn lại quá khứ từ quan điểm định giá”.
Chứng khoán Mỹ đã leo dốc mạnh ở phiên đầu tuần khi mối lo ngại về khả năng xảy ra cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dịu bớt sau những nhận định từ các quan chức hai nước cho thấy cả 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tiến hành đàm phán về hàng rào thuế quan và tình trạng mất cân bằng thương mại.
Kết thúc phiên 28/3, chỉ số Dow Jones giảm 9,29 điểm (tương đương 0,04%), xuống 23.848,42 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 7,62 điểm (khoảng 0,29%), xuống 2.605,00 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 59,58 (tương đương 0,85%), xuống 6.949,23 điểm.
Trong khi đó, chứng khoán châu Âu lại trái chiều trong phiên 28/3. Trong đó, chứng khoán Anh và Pháp tiếp tục duy trì đà tăng nhờ nhóm cổ phiếu phòng thủ như dược phẩm, hàng tiêu dùng.
 Thị trường chứng khoán châu Âu diễn biến trái chiều trong ngày 28/3.,

Ngược lại, chứng khoán Đức điều chỉnh nhẹ do đà giảm từ nhóm cổ phiếu công nghệ và ô tô với những lo ngại về khả năng sẽ có các quy định chặt chẽ hơn đối với các công ty công nghệ.

Trên thị trường chứng khoán châu Á, phiên lao dốc trở lại trong ngày 27/3 của thị trường Phố Wall khiến chứng khoán châu Á đồng loạt giảm mạnh trong ngày 28/3. Trong đó, chứng khoán Hồng Kông mất tới 2,5%, xuống mức thấp nhất 3 tuần.

Kết thúc phiên 28/3, chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 286,01 điểm (tương đương 1,34%), xuống 21.031,31 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông giảm 768,30 điểm (khoảng 2,5%), xuống 30.022,53 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải giảm 44,36 điểm (tương đương 1,4%), xuống 3.122,39 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần