Phối hợp di chuyển cột điện tại xã Vĩnh Quỳnh

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2016, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì tồn tại hàng cột điện giăng giữa đường gây cản trở giao thông.

Sau khi Báo đăng tải, UBND huyện Thanh Trì đã tiếp thu ý kiến, đồng thời chỉ đạo UBND xã Vĩnh Quỳnh phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thống nhất di chuyển toàn bộ cột điện đang nằm giữa đường sang vị trí phù hợp. Nhưng do sau đó, UBND Vĩnh Quỳnh thiếu phối hợp nên chưa thực hiện được. Chỉ đến ngày 2/12/2016, UBND huyện có Văn bản số 1716/UBND-KT yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan di chuyển 84 cột điện hạ thế đang tồn tại ở giữa đường thôn Vĩnh Ninh và Quỳnh Đô thì UBND xã và nhà thầu thi công cùng các hộ dân mới thống nhất vị trí di chuyển, lắp đặt cột điện mới.
Nhờ đó, đến nay đã di chuyển, lắp đặt được 61 cột điện mới ở vị trí phù hợp. Tuy nhiên, hiện vẫn có 23 cột điện ở thôn Vĩnh Ninh do quá trình lắp đặt cột mới ở vị trí không phù hợp nên Công ty Điện lực Thanh Trì chưa tiếp nhận để di chuyển dây từ cột điện cũ sang cột mới. Để kiểm chứng thông tin, ngày 7/1/2017, phóng viên trở lại xã Vĩnh Quỳnh, qua đó nhận thấy việc các đơn vị liên quan đã, đang phối hợp thực hiện di chuyển dây và tháo dỡ cột điện nằm giữa đường giao thông theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND huyện là có cơ sở. 
Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Công ty đã làm hết trách nhiệm trong việc phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công để thực hiện di chuyển cột và dây điện sang vị trí mới phù hợp. Trước khi thi công, Công ty và UBND xã đã thông báo cho người dân. Mặt khác, tổ chức giám sát an toàn thi công, nghiệm thu kỹ thuật để hoàn thành công trình đảm bảo đưa tiểu hạng mục điện vào sử dụng phục vụ Nhân dân. Đến nay, sau khi nghiệm thu những vị trí lắp đặt cột điện mới, Công ty đã hoàn thành việc di chuyển dây ở 61 cột điện cũ sang cột mới. Đồng thời, tiến hành tháo dỡ 61 cột điện cũ, theo kế hoạch sẽ hoàn thành xong trong đầu tháng 1 này. Tuy nhiên, hiện nay, tại thôn Vĩnh Ninh vẫn còn 23 cột điện chưa thể di chuyển dây được. Nguyên nhân, do nhà thầu thi công và UBND xã đã lắp đặt cột không đúng vị trí nên Công ty chưa nhận bàn giao để di chuyển dây điện cũng như tháo dỡ cột cũ. Còn việc liên quan đến 23 cột điện mới do chủ đầu tư và nhà thầu lắp đặt sai vị trí, Công ty sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét để thống nhất hướng giải quyết trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần