Phòng, chống Covid-19, Hải Phòng dừng tất cả lễ hội

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/4, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc không tổ chức Lễ hội Hoa phượng Đỏ 2021; Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2021”; Khai mạc du lịch Cát Bà 2021 để triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Văn bản nêu rõ, việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19 yêu cầu người dân, chính quyền, các cấp có thẩm quyền… tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy cấp trên về các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý.
Người dân cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại sự kiện có tập trung đông người, trên phương tiện giao thông công cộng. Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, vận động người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh; tự giác khai báo và phát hiện những trường hợp trở về từ vùng dịch, không khai báo y tế.
Đối với các bến tàu, bến xe, cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, điểm công cộng tập trung đông người; các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp cần nâng cao tinh thần chống dịch. Sẽ xử lý, xử phạt nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Hải Phòng dừng tất cả chương trình lễ hội để thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19
Văn bản của Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch với từng cấp độ phòng, chống dịch bệnh cụ thể, sẵn sàng đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh; chuẩn bị cơ sở cách ly tại địa phương, các phương án bố trí nhân lực, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết.
Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia, có các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Các cơ quan, chính quyền, công an cần phối hợp chặt chẽ, phát hiện những trường hợp nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép từ vùng có dịch để đưa đi cách ly tập trung và xử lý theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý dân cư, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp người đến từ vùng có dịch cư trú trên địa bàn.
Ngành y tế, bộ đội, Bộ chỉ huy quân sự cần chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng để phòng chống dịch bệnh, trước hết là chuẩn bị các khu cách ly tập trung, tham gia các chốt kiểm soát liên ngành...
Bộ đội Biên phòng Hải Phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới trên biển, cảng biển, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép.