Phòng, chống dịch Covid-19: Phường Thịnh Liệt rà soát gần 10.000 hộ dân ngay trong đêm

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi nhận được công điện khẩn của TP Hà Nội, thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ ổ dịch tại BV Bạch Mai, UBND phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đã tổ chức rà soát tất cả các hộ dân trên địa bàn phường ngay trong đêm 28/3 để tìm những người liên quan.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thịnh Liệt họp ngay trong đêm để triển khai Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Thông tin với báo Kinh tế & Đô thị vào lúc 21h30 ngày 28/3, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt Nguyễn Văn Đức cho biết, ngay sau khi nhận được công điện khẩn của của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tối 28/3, UBND phường đã triệu tập họp ngay Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 để triển khai những nhiệm vụ liên quan đến công tác rà soát.
Theo đó, tất cả thành viên Ban chỉ đạo chống dịch của phường gồm 25 người làm lực lượng nòng cốt, phối hợp với Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, các chi hội, đoàn thể của khu dân cư sẽ đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để rà soát sàng lọc thông tin.
Các hộ dân cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng.
Gần 10.000 hộ dân trên địa bàn sẽ được rà soát hết trong đêm. Tất cả những người liên quan đến BV Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay gồm các bệnh nhân đã khỏi ra viện, người thân đến thăm nom người bệnh, những người đến lấy thuốc… sẽ được lấy thông tin, cập nhật kịp thời lên hệ thống thông tin chung của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường và báo cáo lên cấp trên.
Được biết, phường Thịnh Liệt là phường đầu tiên của quận Hoàng Mai thực hiện việc rà soát những người dân liên quan đến BV Bạch Mai. Ngay trong ngày mai (29/3), tất cả 13 phường còn lại của quận Hoàng Mai sẽ đồng loạt triển khai công tác rà soát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần