Phòng dịch Covid-19, quận Thanh Xuân xây dựng 4 phương án cách ly

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho biết, UBND quận Thanh Xuân đã xây dựng 4 phương án cách ly phòng dịch.

Cụ thể, 4 phương án cách ly phòng dịch gồm: Phương án cách ly tại trường học khi có học sinh nghi nhiễm; Cách ly 1 tòa chung cư và liên cụm chung cư; Cách ly diện rộng theo chỉ đạo của TP như cách ly tổ dân phố; Cách ly tại các phòng cách ly tại trạm y tế phường.

 Đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân

Tính đến ngày 15/3, qua điều tra, rà soát, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 630 người có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trong đó, 17 người cách ly tại bệnh viện, 2 người cách ly tại cơ quan, 204 người cách ly tại nhà, 407 người theo dõi sức khỏe tại nhà (21 trường hợp F1 và 149 trường hợp F2).

Tối 14/3, Đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế quận phối hợp Ban Chỉ đạo phường Nhân Chính lấy mẫu xét nghiệm cho 1 trường hợp F1, ngày 15/3 đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thực hiện cách ly theo quy định.

 Phun khử khuẩn tại bộ phận một cửa UBND phường Khương Trung

Trong thời gian tới, quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra, rà soát, tổng hợp danh sách các trường hợp đi, đến từ vùng có dịch chưa đủ 14 ngày, các trường hợp nghi ngờ, người tiếp xúc gần với người mắc, nghi mắc Covid-19 để thực hiện giám sát, theo dõi, cách ly y tế và chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; điều tra, xác minh đến đâu phải thông tin ngay trường hợp đó để có biện pháp xử lý, cách ly, theo dõi theo quy định.

Cũng trong 2 ngày 14-15/3, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường tổ chức phun hóa chất tại các cơ quan hành chính, khu chợ, bến xe, nhà ga, khu vui chơi...