Huyện Sóc Sơn cách ly 9 trường hợp đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian tập trung rà soát, UBND huyện Sóc Sơn đã ghi nhận trên địa bàn có 9 trường hợp có liên quan đến thăm người thân, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai...

Cách ly theo dõi sức khỏe phòng dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Tuấn.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sáng 28/3, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Phạm Quang Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, những ngày qua, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với UBND các xã, thị trấn, đơn vị liên quan xác minh các trường hợp có đến thăm người thân, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.
Kết quả đến nay, toàn huyện ghi nhận có 9 trường hợp liên quan. Trong đó, có 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện và 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân từng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/3 trở về sau.
“Hiện, cả 9 trường hợp đang tiếp tục được cách ly. Trong đó, 1 trường hợp bệnh nhân phải cách ly bắt buộc, 8 trường hợp khác được cách ly, giám sát sức khỏe tại nhà…” - ông Phạm Quang Hải thông tin.
Ngoài 9 trường hợp nêu trên, hiện tại, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đang có 203 người đang trong thời gian phải cách ly bắt buộc; 360 người tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà. Hiện, tình trạng của các trường hợp cách ly đều ổn định.
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết thêm, đơn vị đang phối hợp với các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện rà soát các trường hợp từng đến thăm khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này để dự phòng khả năng lây nhiễm. Đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, sẽ ngay lập tức được đưa đến cơ sở y tế tập trung để cách ly, giám sát sức khỏe…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần