Phòng dịch nCoV: Khám sức khỏe cho người lao động trước khi về địa phương

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các DN trao đổi với đối tác nước ngoài và người lao động (NLĐ) để đặt vé máy bay cho NLĐ về Việt Nam không có lịch trình quá cảnh tại Trung Quốc và các nước có những trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng loại mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH đã yêu cầu các DN hoạt động dịch vụ đưa NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 
Theo đó, các DN trao đổi với đối tác nước ngoài lùi thời gian xuất cảnh đối với lao động Việt Nam sang làm việc tại các nước có những trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV. Trong trường hợp cần thiết xuất cảnh, DN cần phải quán triệt cho NLĐ chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nCoV, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam và nước tiếp nhận lao động.
 Người lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam khi nhập cảnh. Ảnh: Internet.
Đối với NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động về nước, các DN tổ chức đón NLĐ và yêu cầu họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam khi nhập cảnh. Trong trường hợp cần thiết, DN phải tổ chức khám cho NLĐ tại các cơ sở y tế trước khi NLĐ trở lại địa phương.
Các DN trao đổi với đối tác nước ngoài và người lao động để đặt vé máy bay cho NLĐ về Việt Nam không có lịch trình quá cảnh tại Trung Quốc và các nước có những trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV. Và thường xuyên cập nhật, báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước về danh sách NLĐ đi làm việc ở nước ngoài về nước.
Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng yêu cầu các DN thường xuyên phối hợp, liên hệ với các Ban Quản lý lao động và Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, đối tác nước ngoài để theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của NLĐ. Và thường xuyên báo cáo kết quả diễn biến liên quan đến sức khỏe của NLĐ với Cục Quản lý lao động ngoài nước và Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp xử lý kịp thời phát sinh khi NLĐ có triệu chứng lây nhiễm dịch bệnh nCoV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần